Nghi vấn Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury của Mỹ cho rằng, dựa trên hình ảnh vệ tinh gần đây, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa hoặc một tên lửa mang vệ tinh. 
Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa hoặc một tên lửa phóng vệ tinh. Ảnh: cnn.com
Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa hoặc một tên lửa phóng vệ tinh. Ảnh: cnn.com

Nhận định được đưa ra sau khi Công ty Digital Globe công bố một số ảnh chụp vào ngày 22-2 tại bãi phóng Sanumdong gần thủ đô Bình Nhưỡng, nơi Triều Tiên đã từng lắp ráp các tên lửa đạn đạo liên lục địa và tên lửa mang vệ tinh. Trước đó, dựa trên những hình ảnh vệ tinh từ Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS), giới chuyên gia Mỹ cũng cho rằng, bãi phóng tên lửa Sohae, còn gọi là Tongchang-ri, của Triều Tiên đã được xây dựng lại, mặc dù việc tháo dỡ bãi phóng này là một trong những cam kết của nhà lãnh đạo Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, vào ngày 10-3, người dân Triều Tiên tham gia bầu cử đại biểu quốc hội khóa mới có nhiệm kỳ 5 năm. Theo quy định, các cử tri Triều Tiên trong độ tuổi từ 17 trở lên sẽ tham gia cuộc bầu cử kéo dài từ 9 giờ sáng đến 18 giờ theo giờ địa phương.

Tin cùng chuyên mục