Phân bón Bình Điền đồng hành cùng nông nghiệp Tây Nguyên

Nghĩa tình ở xứ đại ngàn

Chọn hướng tiếp cận tích cực và chuyển giao hoàn toàn những tiến bộ KHKT mới nhất, phương pháp canh tác thông minh và hiệu quả nhất có thể đến với người nông dân các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông, Gia Lai, Kom Tum, Công ty CP phân bón Bình Điền đã tạo được một hiệu ứng thực sự ở vùng đất đại ngàn giàu tiềm năng kinh tế…
Công ty CP phân bón Bình Điền (phải) ký hợp tác chiến lược giai đoạn 2017-2022 với Viện WASI.
Công ty CP phân bón Bình Điền (phải) ký hợp tác chiến lược giai đoạn 2017-2022 với Viện WASI.

NÔNG DÂN GIÀU, NÔNG NGHIỆP MẠNH

Hôm 13-11, Công ty CP phân bón Bình Điền đã tiến thêm một bước vững chắc nữa trong kế hoạch phát triển của mình ở khu vực Tây Nguyên, bằng thỏa thuận hợp tác mang tính chiến lược với Viện KHKT Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) giai đoạn 2017-2022, tập trung vào mục tiêu nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KHKT tiên tiến, xây dựng các quy trình canh tác phù hợp với cây trồng khu vực Tây Nguyên thích ứng biến đổi khí hậu… để chuyển giao cho bà con nông dân cải tiến kỹ thuật canh tác, nâng cao sản lượng và đặc biệt là gia tăng thu nhập giúp cuộc sống trở nên đủ đầy hơn.

Nghĩa tình ở xứ đại ngàn ảnh 1 Ông Lê Quốc Phong thăm vườn cà phê vối canh tác theo kỹ thuật mới tại Đắk Lắk.
 Để chiếm được cảm tình của những người làm nông nghiệp và đặc biệt là bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên, nói như ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền - là điều chẳng dễ dàng gì. Nếu Bình Điền không gắn bó mật thiết và hành động với những chương trình huấn luyện, các lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, từng bước chuyển giao cho bà con nông dân Tây Nguyên quy trình canh tác tiên tiến nhất, thì chưa chắc mối thâm giao giữa thương hiệu Bình Điền Đầu Trâu với vùng đất đại ngàn này đã kéo dài đến ngày hôm nay.

Ông Phong bày tỏ: “Bình Điền luôn đồng hành cùng với các Viện, trường, các nhà khoa học đầu ngành nông nghiệp, đặc biệt là Viện KHKT NLN Tây Nguyên cùng nhau tiến hành nhiều đề tài nghiên cứu, khảo nghiệm, tìm ra các công thức phân bón phù hợp cho từng vùng đất, từng loại cây trồng, từng thời kỳ sinh trưởng của cây trồng, đó là tiền đề để cho ra đời các dòng sản phẩm phân bón chuyên dùng cho từng loại cây trồng đã được bà con nông dân tín nhiệm trong thời gian vừa qua. Chúng tôi luôn ý thức rằng tuy sản xuất công nghiệp, nhưng sản phẩm làm ra lại phục vụ cho nông nghiệp. Nên sự nghiệp phát triển của công ty phải lấy cái đích là phục vụ nông dân, nông nghiệp, nông thôn làm kim chỉ nam cho các hoạt động của mình. Trong bối cảnh tình hình thời tiết Tây Nguyên ngày càng gây bất lợi do biến đổi khí hậu, ảnh hưởng đến việc sản xuất của bà con Tây Nguyên, thì càng cần có những quy trình canh tác mới phù hợp với điều kiện biến đổi khí hậu. Bình Điền và Viện WASI đang cùng làm tất cả vì tương lai tốt đẹp đó. Nên nhớ rằng nông dân có giàu thì nền nông nghiệp mới mạnh”.

Cũng theo ông Lê Quốc Phong, người luôn tự nhận mình rất có duyên với vùng đất này, Bình Điền đang thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình đối với bà con nông dân Tây Nguyên. Câu chuyện nghĩa tình ấy được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Y Giang Gry Niê Knơng, khẳng định thêm lần nữa khi cho rằng: “Công ty CP Phân bón Bình Điền từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành của nông dân. Thời gian qua, Bình Điền đã đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Bình Điền luôn có mặt kịp thời để tạo ra những chương trình hỗ trợ địa phương cả về nông nghiệp cũng như hoạt động xã hội đầy chất nhân văn. Tôi rất hy vọng và tin tưởng thỏa thuận hợp tác lần này giữa 2 đơn vị sẽ phát huy sức mạnh liên kết giữa nhà khoa học và doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho nông dân, phát triển nông nghiệp của Tây Nguyên theo hướng hiện đại, bền vững, thích ứng với diễn biến của biến đổi khí hậu”.

ĐỒNG HÀNH VÀ CHIA SẺ

Gắn bó với bà con nông dân khu vực Tây Nguyên suốt chặng đường 10 năm qua, chương trình “Đồng hành và chia sẻ” do Công ty CP phân bón Bình Điền kết hợp cùng Đài truyền hình Đắk Lắk và Công ty Syngenta phối hợp thực hiện đã trở nên quen thuộc với rất nhiều bà con nông dân. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào mỗi tối thứ 2, tuần thứ nhất hàng tháng trên sóng của Truyền hình Đắk Lắk, là một trong những kênh thông tin hữu ích, cập nhật kịp thời những thông tin về tình hình thời tiết, về những biện pháp kỹ thuật, giúp bà con chủ động trong chăm sóc nhiều loại cây trồng, nhất là những loại cây công nghiệp dài ngày, có giá trị kinh tế trên vùng đất Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng.

Nghĩa tình ở xứ đại ngàn ảnh 2 Ông Lê Quốc Phong cùng các nhà khoa học hàng đầu chia sẻ kinh nghiệm về nông nghiệp cho bá con nông dân Tây Nguyên.
 Hơn 10 năm trước, các nhà khoa học, doanh nghiệp cùng những người thực hiện chương trình “Nhịp cầu nhà nông” và nay là “Đồng hành và chia sẻ” đã suy nghĩ cần phải thực hiện cầu nối giữa “4 nhà”, nhằm chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất đến với bà con nông dân, giúp bà con chủ động các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu.

Không chỉ trở thành cầu nối giữa bà con nông dân với các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, mà phía Công ty Bình Điền còn có sự gắn bó, sẻ chia với những nông hộ gặp khó khăn trong sản xuất, mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho bà con nông dân, giúp họ có điều kiện đầu tư vào vườn cây, cải thiện năng suất, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. Nhiều người trong số hơn 200 nông dân tiêu biểu của Tây Nguyên đã được mời đến dự Gala kỷ niệm tuổi lên 10 của “Đồng hành và chia sẻ” vào tối 13-11 thuộc diện được hỗ trợ kịp thời từ Bình Điền thông qua những người thực hiện chương trình.

Tin cùng chuyên mục