Nghiêm mới tởn

SGGP

- Nạn lái xe vào đường ngược chiều trên cao tốc, tài xế say xỉn gây tai nạn nghiêm trọng, hoặc không va chạm gì mà do lái yếu tự gây họa... dạo này lậm quá. Ngày thường đã vậy, nên nghỉ lễ thì người thiệt mạng, bị thương do tai nạn giao thông lại càng nhiều. Có cách gì giảm tai nạn không?

- Nhìn ở góc độ khác, sẽ thấy rõ hiện trạng. Không đâu lạ như xứ mình, cứ chạy xe bị cảnh sát giao thông thổi tu huýt vì lỗi là người vi phạm lập tức rút điện thoại ra alo cầu cứu. Đầu đằng kia là anh Tư, chú Bảy, chị Năm... là người nhà hoặc người quen, nhờ can thiệp. Những cú gọi kiểu vậy cho thấy một thói tật đã ăn sâu, dùng quan hệ để leo qua pháp luật.

- Tức là do xin xỏ được nên người ta mới lờn?

- Chớ còn gì nữa. Nếu vi phạm mà bị phạt rẹt rẹt, không nói tới nói lui miếng nào nữa thì sau đó người vi phạm sẽ tuân thủ luật tốt hơn. Chạy chọt đi đường tắt từ lúc mua bằng, đóng “phí chống trượt” tới lúc lái xe trên đường lại xin xỏ, nhờ can thiệp thì tai nạn là đương nhiên. Phạt là phạt tới nơi, không lèm bèm gì mới được. Rồi trong thực tế, các cấp các ngành cũng làm ơn bỏ sớm những khẩu hiệu chung chung như “vận động, tăng cường, khuyến khích” gì gì đó đi. Cứ đúng theo luật định mà xử lý, ai sai thì bị trừng phạt lập tức. Phải làm nghiêm mới tởn!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khó nhứt hạng

- Ồ, rốt cuộc Bộ Giao thông Vận tải xứ mình trong dự thảo thông tư mới nhất đã trở lại xài cụm từ “trạm thu phí”. Cũng là cái trạm đó, 2 năm trước ổng chế ra tên gọi lạ hoắc “trạm thu giá”, sau đó đổi thành “trạm thu tiền”. Thiệt hên, ổng không hứng thú với việc chế thêm, nên giờ trở lại tên ban đầu.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tài nguyên đất chưa được sử dụng hiệu quả

Tại TPHCM, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng khiến quỹ đất dành cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cũng như nhu cầu về chỗ ở của người dân ngày càng khan hiếm. Trong khi đó, hàng trăm ngàn hécta đất của thành phố lại chưa được khai thác một cách hiệu quả nhất.

Sự kiện & Bình luận