Nghiêm mới tởn

SGGP

- Nạn lái xe vào đường ngược chiều trên cao tốc, tài xế say xỉn gây tai nạn nghiêm trọng, hoặc không va chạm gì mà do lái yếu tự gây họa... dạo này lậm quá. Ngày thường đã vậy, nên nghỉ lễ thì người thiệt mạng, bị thương do tai nạn giao thông lại càng nhiều. Có cách gì giảm tai nạn không?

- Nhìn ở góc độ khác, sẽ thấy rõ hiện trạng. Không đâu lạ như xứ mình, cứ chạy xe bị cảnh sát giao thông thổi tu huýt vì lỗi là người vi phạm lập tức rút điện thoại ra alo cầu cứu. Đầu đằng kia là anh Tư, chú Bảy, chị Năm... là người nhà hoặc người quen, nhờ can thiệp. Những cú gọi kiểu vậy cho thấy một thói tật đã ăn sâu, dùng quan hệ để leo qua pháp luật.

- Tức là do xin xỏ được nên người ta mới lờn?

- Chớ còn gì nữa. Nếu vi phạm mà bị phạt rẹt rẹt, không nói tới nói lui miếng nào nữa thì sau đó người vi phạm sẽ tuân thủ luật tốt hơn. Chạy chọt đi đường tắt từ lúc mua bằng, đóng “phí chống trượt” tới lúc lái xe trên đường lại xin xỏ, nhờ can thiệp thì tai nạn là đương nhiên. Phạt là phạt tới nơi, không lèm bèm gì mới được. Rồi trong thực tế, các cấp các ngành cũng làm ơn bỏ sớm những khẩu hiệu chung chung như “vận động, tăng cường, khuyến khích” gì gì đó đi. Cứ đúng theo luật định mà xử lý, ai sai thì bị trừng phạt lập tức. Phải làm nghiêm mới tởn!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Càng sáng càng tối

- Quá hên, khi quả pháo sáng ở sân banh Hà Nội chỉ gây bị thương cho khán giả. Lỡ nó trúng chỗ hiểm làm mất mạng người thì to chuyện.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tìm giải pháp quy hoạch bờ sông cho cộng đồng

Ngày 9-9, tại buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí, ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM, cho biết, hội thảo “Quy hoạch và phát triển bờ kè sông Sài Gòn và sông, kênh nội thành và các giải pháp để hoàn thành cơ bản kè sông Sài Gòn, sông và kênh nội thành vào năm 2025” diễn ra hôm nay 10-9 do UBND TPHCM tổ chức, sẽ có nhiều diễn giả uy tín trong và ngoài nước tham dự.

Sự kiện & Bình luận