Nghiên cứu tác động của việc sử dụng sữa bổ sung vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai tới chỉ số

Nghiên cứu được thực hiện trên bà mẹ Việt Nam mang thai lần đầu nhằm thể hiện tác động của sữa bổ sung vi chất dinh dưỡng trong suốt quá trình từ trước và sau khi sinh lên tỉ lệ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, chỉ số phát triển của trẻ khi mới sinh và sau này. 
Kết quả nghiên cứu đã được chứng nhận bởi Viện Dinh dưỡng và Bộ Y tế. Và mới đây, nội dung nghiên cứu đã được công nhận trên Tạp chí Y học sản khoa và sơ sinh - tạp chí khoa học chính thức của Hội Y học Phụ sản châu Âu và nhiều cộng đồng khoa học khác.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những bà mẹ trong nhóm được hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ, bao gồm việc uống hai ly sữa bổ sung vi chất dinh dưỡng mỗi ngày trong suốt thời gian mang thai đến khi nuôi con bú, đạt được các lợi ích: Sinh con thuận lợi và trẻ có các chỉ số phát triển khỏe mạnh hơn (cân nâng cao hơn và chu vi vòng đầu lớn hơn); đạt lượng sữa mẹ cao hơn, giúp tăng khả năng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Được biết, sữa bổ sung vi chất dinh dưỡng sử dụng trong nghiên cứu là Similac Mom, công thức dinh dưỡng được thiết kế đặc biệt dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học nhằm giúp các bà mẹ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng tăng cao trong thời gian mang thai và cho con bú.

Tin cùng chuyên mục