Nghiện hút, sư trụ trì chùa Phủ Long bán cả chuông chùa

Vào thời điểm bị bắt, Bằng là sư trụ trì chùa Phủ Long ở xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, với pháp danh Thích Thanh Huấn.

Ngày 25-6, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Phù Cừ vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Bằng (45 tuổi, ở huyện Thanh Miện, Hải Dương) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vào thời điểm bị bắt, Bằng là sư trụ trì chùa Phủ Long ở xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, với pháp danh Thích Thanh Huấn. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện Bằng tàng trữ trong người 1 túi ni lông chứa ma túy đá có trọng lượng 5,1310 gam và hơn 10,2 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Bằng khai nhận là nhà sư trụ trì chùa Phủ Long từ 10 năm nay. Do ham chơi, Bằng đã không tu tịnh mà thường xuyên tụ tập với một số đối tượng nghiện ma túy ở địa phương sử dụng trái phép ma túy đá từ nhiều năm nay.

Nghiêm trọng hơn, Bằng còn lấy trộm chuông đồng của chùa bán lấy tiền để tiêu xài và phục vụ cho việc hút hít.

Công an huyện Thanh Miện cho biết, trước đó vào giữa tháng 6 khi người dân vào chùa Phủ Long để lễ Phật đã phát hiện chiếc chuông đồng cổ của nhà chùa bị mất nên mọi người đã yêu cầu nhà chùa và chính quyền địa phương làm rõ.

Công an huyện Thanh Miện đã tiến hành điều tra và làm rõ, “thủ phạm” chính là sư thầy trụ trì Thích Thanh Huấn đã bán chiếc chuông cổ của chùa cho ông Đinh Bá Dũng (ở xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) chuyên hành nghề bói toán, với giá hơn 9 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền bán chuông chùa thu được, sư trụ trì Phủ Long Tự dùng tiêu xài việc riêng.

Công an huyện Thanh Miện đã thu chiếc chuông đồng cổ trả lại cho nhà chùa, đồng thời tiếp tục điều tra củng cố hồ sơ, làm rõ động cơ và hành vi phạm pháp của sư thầy Thích Thanh Huấn để xử lý theo pháp luật.

Tin cùng chuyên mục