Ngỡ ngàng trước một trong những bảo tàng đông khách nhất thế giới

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc tại Seoul sử dụng nhiều công nghệ hiện đại thân thiện với khách tham quan, trở thành một trong những điểm đến thú vị không thể bỏ qua. 

Được xây mới theo công nghệ hiện đại, tiên tiến và mở cửa lại vào năm 2005, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là một trung tâm văn hóa, nơi lưu giữ hàng nghìn năm lịch sử và nguồn gốc của dân tộc này.

Cùng với hệ thống 12 bảo tàng nằm rải rác ở khắp các vùng trên cả nước, Bảo tàng Quốc gia Seoul là trung tâm, du khách sẽ có một cái nhìn tổng quát về lịch sử kiến trúc của bảo tàng ở xứ sở kim chi.

Ngay sảnh vào, khách tham quan có thể chọn cho mình tờ rơi giới thiệu sơ đồ trưng bày và những hiện vật ''phải" xem với chú thích rõ ràng bằng tiếng Việt. Tờ rơi này có phiên bản của chục thứ tiếng nên có thể tiếp cận với khách tham quan nước ngoài rất nhanh chóng.
Ngỡ ngàng trước một trong những bảo tàng đông khách nhất thế giới ảnh 1
Các khu vực trưng bày tại bảo tàng được sắp xếp khoa học, từ lịch sử các triều đại Hàn Quốc đến phòng châu Á, phòng điêu khắc, thư họa, gốm sứ...
Việc tham quan bắt đầu từ tầng cao nhất sau đó đi ngược dần xuống các tầng thấp hơn.
Không chỉ đơn thuần trưng bày các hiện vật thông thường theo cách truyền thống, nhiều khu vực sử dụng đa phương tiện để tái hiện lịch sử cũng như công tác phục dựng của các hiện vật được trưng bày rất dễ hiểu. 
Ngỡ ngàng trước một trong những bảo tàng đông khách nhất thế giới ảnh 2
Trong gian trưng bày về châu Á, trống đồng Đông Sơn, bình gốm hoa nâu và nhiều hiện vật khác của Việt Nam thời Lê, thời Lý được giới thiệu trang trọng. 
So với một số bảo tàng lớn trên thế giới thì số lượng hiện vậy trưng bày tại đây không thuộc dạng “khủng” nhưng đổi lại, cách giới thiệu, bài trí cũng như việc áp dụng các công nghệ hiện đại hỗ trợ khách tham quan một cách thoải mái, thuận lợi nhất là thế mạnh của bảo tàng này.
Ngỡ ngàng trước một trong những bảo tàng đông khách nhất thế giới ảnh 3
Mọi nơi trong Bảo tàng đều có thể sử dụng xe lăn và có những chỗ chăm sóc đặc biệt để giúp cho người già và người tàn tật di chuyển dễ dàng.
Theo thống kê của CNN, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, năm 2016, xếp thứ 19 trong top 20 bảo tàng đông khách nhất thế giới với 3,4 triệu khách tham quan.
Ngỡ ngàng trước một trong những bảo tàng đông khách nhất thế giới ảnh 4
Về chức năng, có thể nói Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc không chỉ là một nơi lưu giữ và triển lãm các chế tác văn hóa cổ đơn thuần mà đây còn là nơi giúp cho những người đến tham quan có thêm hiểu biết thông qua kinh nghiệm thực hành.
Ở đây, bên cạnh các cơ sở dành cho triển lãm còn có phòng hội thảo, nhà hát, thư viện sẵn sàng phục vụ các chương trình giáo dục cũng như các hoạt động học tập. Nếu may mắn, bạn sẽ có thể thưởng thức nhạc giao hưởng, nhạc truyền thống miễn phí tại ngay sảnh của bảo tàng.
Ngỡ ngàng trước một trong những bảo tàng đông khách nhất thế giới ảnh 5
Một điểm đặc biệt khiến Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao là đã thiết kế một không gian triển lãm riêng dành cho trẻ em.
Không gian dành cho trẻ em có diện tích triển lãm rộng 1.123m² và 3 cơ sở liên quan. Tại đây trẻ em không chỉ quan sát mà có thể chạm, nắm, sử dụng các đồ vật được nói đến trong sách giáo khoa như đồ gốm được trang trí hoa văn răng lược và những con dao đá hình nửa vầng trăng, từ đó giúp cho các em hiểu biết nhiều hơn.
Không chỉ các bé mà ngay cả người lớn đi cùng cũng có những không gian trải nghiệm thú vị ở khu vực này. 
Ngỡ ngàng trước một trong những bảo tàng đông khách nhất thế giới ảnh 6
Ngay kế đó là cửa hàng đồ lưu niệm (Museum Shop) xinh xắn mà không ai có thể bỏ qua. Museum Shop là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở bất cứ bảo tàng nào ở Seoul bởi sản phẩm phong phú và trưng bày cực kỳ hấp dẫn.
Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc mở cửa từ 9-18h hàng ngày (trừ thứ 2 và ngày lễ tết) và vào thứ 4 cuối cùng của tháng đều mở cửa ban đêm để phục vụ khách tham quan. Chỉ trừ các triển lãm đặc biệt có thu phí, Bảo tàng quốc gia mở cửa miễn phí cho du khách.

Tin cùng chuyên mục