Ngô Thanh Vân như phải học lại từ đầu khi đóng Star Wars

Đả nữ chia sẻ, dù có ít nhiều kinh nghiệm tham gia lĩnh vực phim ảnh qua nhiều vai trò khác nhau nhưng khi được chọn tham gia dự án Star Wars: The Last Jedi (Tựa Việt: Star Wars: Jedi cuối cùng) cô cảm thấy mình giống như học trò phải học lại từ đầu.

 

Phần thứ 8 trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao, Star Wars: Jedi cuối cùng sẽ ra mắt từ ngày 15-12 tới đây có lẽ đặc biệt nhất với các fan hâm mộ series này tại Việt Nam. Lần đầu tiên, có hai ngôi sao nữ mang trong mình dòng máu Việt có cơ hội song hành trong bom tấn đình đám của Hollywood. Đó là Ngô Thanh Vân và ngôi sao gốc Việt Kelly Marie Trần.

Ngô Thanh Vân như phải học lại từ đầu khi đóng Star Wars ảnh 1 Ngô Thanh Vân và Kelly cùng diện áo dài tại buổi gặp gỡ báo chí
Tại buổi gặp gỡ đặc biệt với báo chí trưa 29-11, cả hai đã cùng nhau kể lại nhiều câu chuyện thú vị về quá trình tham gia bộ phim này. “Cảm giác đầu tiên của tôi là rất vinh dự vì có rất ít các ngôi sao nữ của châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng được tham gia trong những bom tấn của Hollywood. Tôi đã trải qua nhiều lượt phỏng vấn sau khi ekip xem rất kỹ hồ sơ, bề dày sự nghiệp mới được lựa chọn.
Những kinh nghiệm tham gia trong lĩnh vực phim ảnh trước đây mang đến cho tôi những sự tự tin nhất định. Tuy nhiên, khi tham gia vào bộ phim tôi nhận ra nó không là gì vì ekip nước ngoài quá chuyên nghiệp. Tôi thấy mình như cô học trò phải bắt đầu mọi thứ từ đầu” – Ngô Thanh Vân chia sẻ.

“Đả nữ” cũng cho biết cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được lựa chọn. Để vào vai, cô có thời gian 3 tháng luyện tập, tìm hiểu về vai diễn trước khi được bấm máy chính thức. Cho đến bây giờ, khi bộ phim chỉ còn đếm ngược ngày ra mắt, cảm giác của Ngô Thanh Vân vẫn vô cùng tự hào và sung sướng khi được trở thành một phần của Star Wars.

Đối với diễn viên Kelly Marie Trần, cảm giác hạnh phúc và sung sướng cũng tương tự. Cô kể, sự nghiệp của mình bắt đầu từ những vai diễn trong các phim truyền hình, nhạc kịch ở Mỹ… Dù luôn nuôi ước mơ được góp mặt trong những dự án lớn nhưng khi bộ phim đã đóng máy, cô vẫn không thể tin mình có được vai diễn trong bộ phim lần này.

Cả hai cùng nhận giấy chứng nhận trở thành thành viên của gia đình Star Wars
Kelly chia sẻ: “Vai diễn này có ý nghĩa quá lớn. Tôi cảm nhận được trách nhiệm và niềm vinh dự. Tôi luôn tự nhủ mình phải nỗ lực hết mình để có vai diễn hay”. Cô cũng chia sẻ một thông điệp ý nghĩa: ngay cả khi mình không có xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng nếu đam mê, nỗ lực, chắc chắn sẽ thành công.

Trong Star Wars: Jedi cuối cùng, Kelly vào vai Rose Tico là một thành viên hậu thuẫn chủ lực của phi đoàn thuộc quân Kháng chiến. Khi còn nhỏ tuổi, cô có một mối thù sâu đậm với Tổ Chức Thứ Nhất. Và khi cơ hội đến, Rose quyết tâm báo thù.

Trong khi đó, Ngô Thanh Vân sẽ thủ vai Paige Tico một nữ xạ thủ thuộc quân Kháng chiến, Paige liều lĩnh điều khiển máy bay chiến đấu chống lại binh đoàn ngôi sao. Paige cũng là chị gái của Rose (Kelly Marie Trần).

Star Wars: Jedi cuối cùng tiếp tục hành trình còn dang dở của phần trước, khi quân Kháng Chiến đang nắm phần thắng trong cuộc đối đầu với Tổ Chức Thứ Nhất tàn độc. Nữ anh hùng Rey (Daisy Ridley) đã dấn thân đến hành tinh xa lạ Ahch-To, nơi cô có cơ hội tầm sư chiến binh huyền thoại Luke Skywalker.

Cũng từ đây, Bậc thầy Jedi này sẽ hướng dẫn cho Rey cách sử dụng thuần thục Thần Lực. Lúc này, Chỉ huy Tối thượng Snoke của Tổ Chức Thứ Nhất đã mở cuộc thanh trừng tàn khốc giáng xuống những thành viên quan trọng của lực lượng Kháng chiến.

Bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao Mark Hamill, Carrie Fisher, Adam Driver, Daisy Ridley, John Boyega, Oscar Isaac, Lupita Nyong’o, Andy Serkis, Domhnall Gleeson, Anthony Daniels, Gwendoline Christie, Laura Dern và Benicio Del Toro.  

Tin cùng chuyên mục