Ngồi im còn tốt

- Nghe đâu Bộ Giao thông Vận tải xứ mình mới trình một dự thảo nghị định, mà nội dung hướng tới việc quản lý taxi công nghệ theo cái cách mà bộ này đang quản lý taxi truyền thống.

- Kỳ khôi vậy. Taxi công nghệ đã mang lại một hơi thở mới cho thị trường vận tải. Thật dễ dàng cho bao nhiêu khách hàng, khi quẹt quẹt điện thoại là đón được một chuyến xe. Rồi họ được biết rành mạch cả số tiền phải trả, lẫn tài xế là ai. Công nghệ tiến vù vù, sao lại mong kéo lùi sự thụ hưởng bằng cách quản lý cũ xì?

- Nhìn cung cách mần việc, sẽ dễ dàng hiểu rằng cơ quan quản lý không đủ năng lực để theo kịp cái mới. Thay đổi của công nghệ khiến cho kiểu quản lý cũ bó tay. Thay vì làm mới mình để không lạc hậu, mấy ổng lại mong khư khư “lối cũ ta về”. Bởi chỉ có làm theo cách ấy, những yếu kém rề rà của họ mới còn đất sống.

- Bất kể mấy ông chuyên “ôm rùa” đó muốn gì, thì cái quyết định vẫn là nhu cầu của xã hội, của người tiêu dùng. Thứ gì dễ dàng, thuận lợi cho người dân, không cần bộ máy hành chính cồng kềnh can thiệp phải được ủng hộ. Những thứ lạc nhịp, trật chìa cản trở phải bị gỡ bỏ.

- Nhiều người nửa đùa nửa thật rằng, họ chỉ mong lắm lúc cơ quan quản lý không cần làm gì cả. Chỉ cần mấy ổng ngồi im, cũng đã là quá tốt!

Tin cùng chuyên mục