Ngư dân Bình Định trúng đậm cá ngừ, thu về tiền tỷ

Thời điểm này, ngoài biển đang vào vụ các ngừ, nhiều ngư dân tại Bình Định chỉ mới ra biển có vài hôm đã trúng mẻ các ngừ sọc dưa 10 đến 15 tấn thu về 350 triệu đồng đến 400 triệu đồng chỉ trong 1 ngày vây lưới bắt mẻ cá.

>> videongư dân bán lô cá ngừ sọc dưa 25 tấn tại cảng Quy Nhơn:

Ngoài biển những ngày này đang vào chính vụ cá ngừ, nhiều chủ tàu ra khơi chỉ một trăng biển (15 - 20 ngày) bình quân đã mang về 25-30 tấn cá ngừ, trong đó có cá ngừ đại dương thu về 700 triệu đồng đến 800 triệu đồng. 
 
Ngư dân Bình Định trúng đậm cá ngừ, thu về tiền tỷ ảnh 1
Ngư dân Bình Định trúng đậm cá ngừ, thu về tiền tỷ ảnh 2 Cá ngừ được mùa, giá cao, ngư dân Bình Định phấn khởi vươn khơi
Theo các ngư dân, giá cá ngừ năm nay tăng cao lên đến 36.000 đồng/kg (cùng kỳ năm ngoái giá cá ngừ chỉ 20.000 - 21.000 đồng/kg) thế nên các chủ tàu tại Bình Định hết sức phấn khởi khi liên tiếp trúng đậm những mẻ cá lớn. Có tàu bắt về đến 50 tấn cá ngừ/chuyến đi biển, thu về trên 1,5 tỷ đồng.

Mới đây, tàu cá BĐ97995 TS do anh Trương Công Tiền (38 tuổi, xã Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng đã trở về cập cảng Quy Nhơn để bán 25 tấn cá ngừ sọc dưa và 3 con cá ngừ đại dương trọng lượng 3 tạ cho các thương lái đã đợi sẵn để mang đi tiêu thụ.

Nhiêu chủ tàu trúng đậm những mẻ cá ngừ sọc dưa lên đến 30 - 50 tấn
Chủ tàu Trương Công Tiền vui mừng chia sẻ: Anh cùng với 11 bạn thuyền còn lại ra khơi chỉ mới được 20 ngày, hành nghề lưới rút. Trong đó, phải mất 5 ngày để tìm vùng cá và 10 ngày đánh bắt. Những ngày đầu tàu anh đã trúng mẻ cá ngừ sọc dưa gần 10 tấn với giá 350 triệu.
Cận cảnh 25 tấn cá ngừ sọc dưa của anh Trương Công Tiền đã đóng thùng bán cho thương lái

25 tấn cá của tàu anh Tiền đánh bắt được ngoài biển chuyến vừa rồi bán giá trên 700 triệu đồng. Anh Tiền nói: "Cứ bình quân ra biển thu về 700 triệu đồng đến 800 triệu đồng! Trúng lắm rồi!"

Theo lời các ngư dân, cá ngừ có quanh năm nhưng thời điểm này mới là vụ chính, đặc biệt là cá ngừ sọc dưa rất nhiều. Ngoài ra các chủ tàu tập trung "săn" cá ngừ đại dương, để bán cho thương lái với giá khá cao.
"Nếu tàu chở được nhiều cá thì bắt không biết bao nhiêu mới hết được cá vì mùa này nhiều lắm, tàu cứ thế "no nê". Tàu chúng tôi chỉ chở được 25 tấn cá thôi, chở từng ấy về bán đã sau đó ra bắt tiếp. Có tàu mới chỉ ra đêm đầu trúng mẻ cá 10 đến 15 tấn thu về 35 triệu đồng đến 40 triệu đồng. Năm nay nhiều tàu trúng đậm lắm, với lại giá cao nên chúng tôi phấn khởi lắm", một bạn thuyền trên tàu anh Tiền cho hay.
Ngư dân Bình Định trúng đậm cá ngừ, thu về tiền tỷ ảnh 5 Các thương lái đã đón tàu cá ngư dân tại cảng Quy Nhơn để mua cá mang đi tiêu thụ

Theo ghi nhận, tại cảng Quy Nhơn những ngày qua có rất nhiều tàu "no" cá trở về rất sớm để bán tại chỗ cho các thương lái đóng thùng mang đi tiêu thụ. Nhiều chủ tàu công suất lớn có thể bắt và chở được 50 tấn cá ngừ trong 1 chuyến biển để thu về trên 1,7 tỷ đồng.

Đặc biệt là một số chủ tàu vỏ thép, tàu đóng theo Nghị định 67 trở về bán cá tại cảng Đề Gi (huyện Phù Cát) thời gian gần đây trúng đậm vụ cá ngừ thu tiền tỷ mỗi chuyến.

Tin cùng chuyên mục