Ngư dân Bình Thuận tất bật chuẩn bị ra khơi sau cơn bão số 12

Chỉ bị ảnh hưởng nhẹ sau cơn bão số 12, ngư dân tỉnh Bình Thuận đang tất bật chuẩn bị ngư cụ ra khơi đánh bắt trở lại.

Sáng 5-11, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, do cơn bão số 12 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện việc giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền, cho ngư dân ra biển hoạt động, đánh bắt thủy sản trở lại từ sáng ngày hôm nay 5-11.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị liên quan phải theo dõi chặt chẽ các thông tin về diễn biến thời tiết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Ngư dân tỉnh Bình Thuận tất bật chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để ra khơi trở lại.

Đồng thời, giao Sở GTVT, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Bình Thuận kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc xuất bến của các tàu chở khách, tàu hàng theo theo đúng quy định trước khi cấp phép rời bến.

Tàu thuyền đã  được giải tỏa lệnh cấm , tiếp tục ra khơi bám biển.

Ngay sau khi lệnh cấm tàu thuyền ra khơi được giải tỏa, rạng sáng cùng ngày, tại các cảng lớn của tỉnh Bình Thuận, ngư dân đang hối hả chuẩn bị ngư cụ, nhu yếu phẩm để ra khơi đánh bắt trở lại.

Sáng 5-11, ngư dân phường Mũi  Né (TP Phan Thiết)  đang hối hả ra khơi trở lại.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 dự kiến đổ bộ vào khu vực Nam Trung bộ, trong đó có tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh này đã có lệnh cấm tất cả các tàu thuyền, kể cả tàu chở hành khách, tàu hàng đều không được ra khơi.

Tuy nhiên, sau khi cơn bão đổ bộ, tỉnh Bình Thuận chỉ có mưa nhỏ, gió nhẹ, thời tiết ổn định nên không có thiệt hại về người và của.

Tin cùng chuyên mục