Ngưng hoạt động du lịch ra đảo Cù Lao Chàm

Ngày 3-11, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam, cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn và gió giật mạnh từ ngày 1-11 đến ngày 3-11, các hoạt động tàu thuyền ra vào khu vực cảng đến đảo Cù Lao Chàm đều ngưng lại.
Ngưng hoạt động du lịch ra đảo Cù Lao Chàm

(SGGPO).- Ngày 3-11, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam, cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn và gió giật mạnh từ ngày 1-11 đến ngày 3-11, các hoạt động tàu thuyền ra vào khu vực cảng đến đảo Cù Lao Chàm đều ngưng lại.

Theo ông Hùng, với sức gió cấp 6, cấp 7, tất cả các phương tiện vận tải, khai thác trên biển đều đã cập bến âu thuyền trú nạn. Hơn 116 phương tiện đánh bắt cá của người dân phường Cửa Đại (TP Hội An) vào trú tại cảng Cửa Đại và các cảng lân cận. Nhiều cano du lịch của các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ du lịch tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam) phải tạm ngừng hoạt động hoặc hủy chuyến tham quan để đảm bảo an toàn cho du khách. Đến giờ phút này, tại xã đảo Tân Hiệp không có một hành khách nào bị mắc kẹt, các hoạt động dân sinh trên đảo vẫn được đảm bảo.

Sông Hoài vẫn chưa rút nước trong sáng 3-11. Ảnh: Nguyễn Trang

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, đến sáng nay (3-11), nhiều tuyến đường tại phố cổ Hội An vẫn ngập. Nước Sông Hoài dâng cao khiến tuyến đường Bạch Đằng dọc phố cổ ngập gần nửa mét.

Tại biển Cửa Đại, ông Hùng cho biết, do mưa lớn đã khiến cho khu vực bờ biển từ phường Cẩm An đến phường Cửa Đại bị sạt lở. Thành phố đã chủ động cho công nhân, lực lượng thanh niên, dân quân chèn bao cát kè bờ biển, nhưng với sức gió mạnh nên công tác chèn bảo vệ bờ biển Cửa Đại vẫn chưa hoàn thành.

NGUYỄN TRANG

Tin cùng chuyên mục