Ngừng vận hành siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

SGGP
Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - đơn vị cung cấp dịch vụ chống ngập (máy bơm nước) ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, được TPHCM đề nghị thuê, cho rằng, giá thuê máy bơm 9,9 tỷ đồng/năm quá thấp so với giá công ty đề nghị là 24,4 tỷ đồng. 

Hệ thống bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

Hệ thống bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TPHCM về thí điểm thuê dịch vụ chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM vừa kiến nghị, Thường trực Thành ủy, UBND TPHCM xem xét đồng ý cho trung tâm đặt hàng thuê dịch vụ với giá thuê như Ban Cán sự Đảng đề xuất khoảng 9,9 tỷ đồng/năm và thời hạn thuê 7 năm. 

Tuy nhiên, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - đơn vị cung cấp dịch vụ chống ngập (máy bơm nước) ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, được TPHCM đề nghị thuê, cho rằng, giá thuê máy bơm 9,9 tỷ đồng/năm quá thấp so với giá công ty đề nghị là 24,4 tỷ đồng (đã giảm 5%). Theo đơn vị này, họ không chỉ đầu tư máy bơm mà còn làm cả hai tuyến cống. Số tiền doanh nghiệp bỏ ra tính đến nay đã hơn 100 tỷ đồng, lãi suất vay ngân hàng là 9,5% mỗi năm. Con số thành phố đưa ra chỉ mới đủ trả lãi ngân hàng nên không thể chấp nhận.

Giữa tháng 8, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung gửi công văn đến Thành ủy, UBND TPHCM và các sở ngành đề nghị tạm ứng 30 tỷ đồng để trang trải kinh phí nếu không sẽ dừng vận hành máy bơm, nhưng đến nay vẫn chưa thấy phản hồi. Do vậy, đơn vị đã có văn bản gửi UBND TPHCM và các sở ngành liên quan, thông báo tạm ngừng vận hành siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, vì lý do hết tiền. Đơn vị này đề nghị Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM chủ động có biện pháp xử lý ngập tại khu vực này để không ảnh hưởng đến người dân.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu xe lửa Bình Lợi mới đang được xây giữa cầu xe lửa cũ và cầu đường bộ mới     Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nên chuyển đổi công năng cầu sắt Bình Lợi

Cầu sắt Bình Lợi được xây dựng hoàn thành vào tháng 2-1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn nối quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức (TPHCM), kết cấu vòm thép, dài hơn 275m, gồm 6 nhịp. Ngoài phục vụ đường sắt còn có đường bộ dành cho xe 2 bánh. Với hơn 117 năm tuổi, cây cầu là chứng tích lịch sử của Sài Gòn - TPHCM, thành dấu ấn khó phai trong ký ức của người dân TP. 

 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề