Người bạn đồng hành 21 năm cùng hàng Việt

SGGP
Để hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu trong hệ thống bán lẻ của mình, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã cần có hơn 20 năm kiên trì “nội địa hóa” cơ cấu hàng hóa, đồng thời còn phải biết kết hợp các hoạt động quảng bá sinh động và trải nghiệm thiết thực.

Giảm giá nhiều mặt hàng trong tháng Tự hào hàng Việt 2018

Giảm giá nhiều mặt hàng trong tháng Tự hào hàng Việt 2018

Cần phải thật sự kiên trì

Có thể nói, nếu xét về quá trình và nguồn gốc thương hiệu thì hệ thống siêu thị Co.opmart của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op, là hệ thống siêu thị thuần Việt của Việt Nam đã có công lớn với hàng Việt khi 21 năm qua vẫn kiên trì gắn bó cùng hàng Việt và doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Như ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, từ những ngày đầu thành lập, Saigon Co.op đã quyết tâm nhận lấy sứ mệnh lịch sử làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Từ đó quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt… từ đó, hàng loạt thương hiệu Việt đã tồn tại và phát triển.

Một tín hiệu tích cực là thực tế cho thấy tỉ lệ hàng hóa sản xuất trong nước đang bán tại siêu thị Co.opmart, Co.op Food và ngay cả mô hình liên doanh Co.opXtra của Saigon Co.op đạt tỉ lệ từ 90%.

Người bạn đồng hành 21 năm cùng hàng Việt ảnh 1 Co.opmart là nơi phân phối nhiều mặt hàng nhu yếu với tỉ lệ hàng Việt hơn 90%
Phải cảm thấy tự hào thì mới làm được

Hiểu rõ được quy luật khi lòng tin được củng cố, tất yếu sẽ thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, cũng như nhận thấy nhu cầu tiêu dùng hàng Việt là có thật và ngày càng tăng cao trong cả nước, Saigon Co.op đã nâng tầm chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” thành chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” được tổ chức định kỳ tháng 9 hàng năm tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra và Co.opFood với kinh phí hàng trăm tỷ đồng từ năm 2009 cho đến nay.

Bên cạnh việc ưu tiên, quảng bá cho hàng Việt một cách xuyên suốt, chương trình “Tự hào hàng Việt” được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Trong đó, chương trình tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó đã giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Đại diện lãnh đạo Saigon Co.op cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong nước nhằm tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh và đơn vị cũng đa dạng được mặt hàng, chủng loại, chất lượng hàng hóa. Đồng thời, chính việc biết dung hòa lợi ích giữa 3 bên doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, Saigon Co.op đã tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa hàng Việt và kênh phân phối nội địa, cũng như từng bước giúp hàng Việt vươn ra khu vực.

Tháng Tự hào hàng Việt 2018 diễn ra liên tục trong 3 tuần lễ sắp tới từ 16-8 đến 5-9-2018, có điểm nhấn là chương trình giảm giá mạnh cho hơn 10.000 sản phẩm sản xuất trong nước, siêu giảm giá cuối tuần, tặng điểm thưởng mức cao và các hoạt động giảm giá độc đáo chỉ có tại Co.opmart và Co.opXtra. Bên cạnh việc áp dụng khuyến mãi tại Co.opmart, chương trình Tự hào hàng Việt 2018 còn có sự tham gia hưởng ứng của hệ thống đại siêu thị Co.opXtra, chuỗi cửa hàng thực phẩm  Co.opFood và các mô hình bán lẻ khác của Saigon Co.op gồm Co.opSmile, Cheers, trung tâm thương mại Sense Market, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op.

 

T.T

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Phan Văn Tâm - Trưởng phòng marketing Công ty Bình Điền - hướng dẫn nông dân chăm sóc cây cà phê diện tái canh

Bình Điền nặng tình với Tây Nguyên

Mỗi lần trở lại Buôn Eana (Đắk Lắk), Bon R’Long Phe (Đắk Nông), các cán bộ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền lại vui mừng trước vẻ xanh tươi của những rẫy cà phê trải dài, trước đời sống ngày càng sung túc của bà con nông dân nơi đây.

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng tăng tốc đẩy vốn

Tín dụng ngân hàng trong 2 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng khoảng trên 1%. Ngay từ đầu tháng 3, các ngân hàng thương mại bắt đầu tăng tốc giải ngân tín dụng để tăng trưởng hơn nữa.

Thị trường

Triển lãm quốc tế ngành điện, năng lượng xanh Vietnam ETE và Enertec Expo 2019 diễn ra tại TPHCM

Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về Công nghệ và Thiết bị điện – Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 9 Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2019 sẽ diễn ra từ ngày 17-7 đến 20-7-2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (quận 7, TPHCM).

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

NutiFood bắt tay Greg Norman đưa cà phê Việt xuất khẩu

Ngày 20-3 tại TPHCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Thông tin kinh tế