Người cha bệnh tật và 4 con thơ

Vợ mất cách đây chừng vài tháng do căn bệnh ung thư, từ đó anh Huỳnh Tấn Lạc (37 tuổi, tạm trú tại phường Bình Tân, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) sống cảnh “gà trống nuôi con”. 

Trước đây, khi chưa phát bệnh, anh Lạc đi phụ biển, còn vợ thì làm thuê. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng cũng đủ đắp đổi qua ngày. Ngặt nỗi, nửa năm trở lại đây, anh Lạc mắc bệnh bướu độc, do không có tiền chữa trị nên khối u ở cổ di căn khắp nơi. Đến nay, anh Lạc đã dần mất đi sức lao động, trong khi 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi học (ảnh), đứa lớn nhất chuẩn bị lên lớp 9, còn đứa út thì đang học mẫu giáo. Đến miếng ăn hàng ngày cũng là điều khó khăn đối với anh Lạc lúc này, nói chi đến việc mua sắm sách vở cho các cháu. Năm học mới sắp bắt đầu, mà anh Lạc không biết “đào” đâu ra tiền để đóng học phí cho các con.

Người cha bệnh tật và 4 con thơ ảnh 1

Nhà cửa chẳng có, đất đai cũng không, 5 cha con anh Lạc tá túc tại ngôi nhà bỏ không của người bà con bên phía vợ. Gặp chúng tôi, anh Lạc bùi ngùi nói trong nước mắt: “Các cháu mất mẹ rồi, tôi sợ bản thân xảy ra mệnh hệ gì thì các cháu như bầy chim non lạc đàn. Một bữa cơm đúng nghĩa tôi còn không lo nổi, hàng xóm thương tình cho gì mấy cha con ăn nấy, nói chi việc trị bệnh cho tôi. Ai bày chỉ cách hái lá cây gì đắp vào cục bướu là tôi làm ngay. Mong cho khỏi bệnh để lo cho các cháu, chứ khả năng đến bệnh viện đối với tôi bây giờ là điều không tưởng”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục