Người dân Cà Mau lo lắng vì chó mắc bệnh dại cắn người

Ngày 28-6, UBND tỉnh Cà Mau cho biết vừa có văn bản chỉ đạo Sở NN-PTNT phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp thích hợp để khống chế, dập tắt ổ dịch bệnh dại trên chó và phòng ngừa bệnh dại trên chó lây truyền sang người tại thị trấn U Minh (huyện U Minh).

Trước đó, ngày 15-6, Trạm Chăn nuôi và thú y huyện U Minh nhận được tin báo từ người dân phát hiện 1 con chó có biêu hiện nghi bệnh dại của hộ bà Trần Thị Ngoạn (ngụ khóm 2, thị trấn U Minh) với các biểu hiện như chó chảy nước dãi lòng thòng, hung hăng, cắn người, chưa được tiêm phòng dại...
Trạm Chăn nuôi và thú y huyện U Minh nghi ngờ con chó bị bệnh dại đã tiến hành lấy mẫu bệnh gửi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Chi cục thú y vùng VI xác mịnh mẫu bệnh phẩm trên chó dương tính với virus dại.

Qua kiểm tra, con chó bị bệnh dại của nhà bà Ngon đã cắn 2 người (2 người này sau khi bị cắn đã đi tiêm phòng dại). Ngoài ra, qua kiểm tra, con chó dại đã cắn 1 con chó ở chung nhà và nó tiếp tục cắn thêm 8 con chó khác của người dân ở vực xung quanh.

Hiện Trạm Chăn nuôi và thú y U Minh phối hợp với UBND thị trấn U Minh tiến hành nắm tổng đàn chó, mèo xung quanh ổ dịch để tiến hành tiêm phòng bao vây, đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp chống dịch để khống chế không cho dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Trước đó, trên địa bàn xã Tân Duyệt (huyện Đầm Dơi) và thị trấn Trần Văn Thời (huyện Trần Văn Thời) cũng đã xuất hiện chó bệnh dại cắn người dẫn đến chết người.

Tin cùng chuyên mục