Người dân chặn đường vào mỏ đá Tân Cang bị dọa đánh

Ngày 28-3, người dân ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) mang thùng phuy, băng rôn... lập hàng rào chặn trên đường Đinh Quang Ân không cho xe ben ra vào mỏ đá Tân Cang. Tuy nhiên, có 3 người đàn ông cầm ống tuýp xông tới chửi bới, dọa đánh người dân.
Ngày 28-3, người dân ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) một lần nữa dùng thùng phuy, băng rôn, gạch đá chắn ngang đường Đinh Quang Ân ngăn xe tải ben chở đá từ mỏ đá Tân Cang qua lại, yêu cầu các loại xe chở vật liệu xây dựng đi đúng tuyến đường chuyên dùng, không vi phạm đường dân sinh gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. 
Việc chặn đường khiến hàng chục xe bị dồn ứ. Đáng nói là có 3 người đàn ông cầm ống tuýp xông tới chửi bới, dọa đánh người dân, ném thùng phuy, dẹp rào chắn mở đường cho các xe bị chặn… Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng xã Phước Tân đã xuống hiện trường ghi  nhận và lập biên bản vụ việc.
Trước đó, các cơ quan chức năng TP Biên Hòa đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp hoạt động tại cụm mỏ đá Tân Cang. Các mỏ đá Tân Cang (2,4,5,6) đã thống nhất kết nối ra đường chuyên dùng trước ngày 31-1. Quá trình thực hiện, các doanh nghiệp xin gia hạn đến ngày 25-3 vì một số khó khăn. Tuy nhiên, đến ngày 28-3, xe tải ben vẫn lưu thông trên đường Đinh Quang Ân khiến người dân bức xúc. 

Tin cùng chuyên mục