Người dân, doanh nghiệp góp 5,2 tỷ đồng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Củ Chi

Tối 25-7, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi (TPHCM) tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ và vận động gây quỹ chăm lo cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Đại diện Huyện Củ Chi tặng hoa cám ơn các đơn vị đóng góp ủng hộ quỹ chăm lo cho gia đình chính sách. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đại diện Huyện Củ Chi tặng hoa cám ơn các đơn vị đóng góp ủng hộ quỹ chăm lo cho gia đình chính sách. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đến 20 giờ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp 5,2 tỷ đồng cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện cùng nhiều hiện vật, đồ dùng tặng các gia đình chính sách có công. Trong đó, Công ty vận tải và giao nhận bia Sài Gòn ủng hộ 500 triệu đồng; Tổng Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 200 triệu đồng; các đơn vị Coop mart, Satra, Công ty Kim Tân Hảo ủng hộ mỗi đơn vị 100 triệu đồng...

Bà Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, buổi biểu diễn nghệ thuật là hoạt động nằm trong tuần lễ cao điểm vận động gây Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Sự góp sức quý báu của nhân dân và doanh nghiệp giúp huyện có thêm nguồn lực hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công; hỗ trợ người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đợt này, huyện cũng phát động toàn thể đảng bộ, chi bộ, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn huyện, mỗi người làm một việc tốt để tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Đất thép Củ Chi anh hùng là địa phương có nhiều cá nhân thuộc diện chính sách có công, nhất TPHCM. Toàn huyện có hơn 20.500 hộ gia đình chính sách có công và hơn 8.000 người hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó, có 2.048 Mẹ Việt Nam Anh hùng (toàn TPHCM có 5.184 mẹ); hơn 1.500 thương binh, hơn 500 bệnh binh... Dù đã có nhiều biện pháp chăm lo, hiện nay, huyện vẫn còn 124 hộ chính sách có công là hộ nghèo (chiếm gần 3% tổng hộ nghèo của huyện). Huyện đang tập trung các biện pháp nhằm bảo đảm 100% gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.           

Tin cùng chuyên mục