Người dân đổi hung khí nhận quà ở quận Bình Thạnh

Chỉ trong chưa đầy 2 giờ tổ chức đã có nhiều người dân ở khu vực tới giao nộp 47 hung khí các loại gồm dao lê, mã tấu, kiếm, rựa, dao bấm, côn nhị khúc, roi điện… để đổi quà.
Nhiều người dân tới giao nộp hung khí để nhận quà. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nhiều người dân tới giao nộp hung khí để nhận quà. Ảnh: CHÍ THẠCH

Sáng ngày 26-1, Công an phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM đã tiến hành tổ chức ngày hội “Đổi hung khí, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lấy quà tặng”. 

Người dân đổi hung khí nhận quà ở quận Bình Thạnh ảnh 1 Nhiều người dân đã tới giao nộp hung khí. Ảnh : CHÍ THẠCH
Thực hiện cao điểm tấn công tội phạm và vận động toàn dân giao nộp vũ khí, hung khí… được người dân cất giữ trong khu dân cư. Nhất là trong dịp tết Nguyên Đán 2018 sắp tới, công an đã mở cuộc vận động và tiến hành tổ chức ngày hội với mong muốn người dân giao nộp vũ khí, hung khí đổi quà. Đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự của khu vực. 
Người dân đổi hung khí nhận quà ở quận Bình Thạnh ảnh 2 Người dân giao nộp hung khí và nhận lại các phần quà. Ảnh: CHÍ THẠCH
Trung tá Trần Hoài Anh, trưởng Công an phường 25, quận Bình Thạnh cho biết, “thông qua ngày hội “Đổi hung khí, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lấy quà tặng” là việc làm có ý nghĩa lớn nhằm giúp cho người dân ý thức về mối nguy hiểm của việc tàng trữ các loại hung khí. Bên cạnh đó, việc đóng góp còn ngăn ngừa và kéo giảm các hình thức của tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán 2018.”

Chỉ trong chưa đầy 2 giờ của ngày hội thì có 31 người dân trên địa bàn phường đến giao nộp 47 hung khí các loại gồm dao lê, mã tấu, kiếm, rựa, dao bấm, côn nhị khúc, roi điện… để đổi quà. Các phần quà là chai dầu ăn và 1 kg đường trị giá 50.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục