Người đàn ông 17 lần can thiệp niệu đạo thất bại đã được tạo hình thành công

Sáng 3-4, Bệnh viện (BV) Bình Dân thông tin vừa phẫu thuật tạo hình lại đường tiểu cho một bệnh nhân tên V.V.K. (37 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên) bị hẹp niệu đạo sau tai nạn giao thông.
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân

Theo lời kể của bệnh nhân, một năm trước, do tai nạn giao thông đã khiến anh gãy chân trái, đứt cơ khép đùi, mất da vùng chân, rạn xương chậu và đứt niệu đạo. Khi các chấn thương đã dần hồi phục, anh vẫn không thể trở lại với công việc vì tình trạng sức khỏe sa sút, những cơn đau nhức vùng khung chậu luôn hành hạ, tình trạng tiểu tiện khó khăn do di chứng hẹp niệu đạo.

"Tôi đã phải trải qua 17 lần can thiệp niệu đạo, gồm 16 lần nong niệu đạo bằng ống cứng (thủ thuật đã có nguy cơ gây tổn thương thêm cho niệu đạo) và một lần xẻ lạnh niệu đạo"- anh K., nói.

Sau khi hội chẩn với Giáo sư Joe Gelman và các cộng sự đến từ Mỹ đang hỗ trợ phát triển chuyên môn tại Bệnh viện Bình Dân, ca phẫu thuật được thực hiện bằng phương pháp vi phẫu dưới sự hỗ trợ của máy nội soi mềm với kích thước nhỏ 5.3mm di chuyển nhẹ nhàng vào niệu đạo.

Các bác sĩ phẫu thuật xác định được đường đi, đánh giá độ di lệch của niệu đạo sau đứt và tiến hành cắt lọc mô xơ, khâu nối tận - tận hiệu quả 2 đoạn đứt của niệu đạo. Sau khi rút bỏ hoàn toàn các ống thông, anh K. đã tiểu tiện dễ dàng qua niệu đạo mới được tạo hình.

Ca phẫu thuật đã giúp người đàn ông đi tiểu tiện lại bình thường sau 1 năm phải đeo túi thông tiểu bên mình.

Theo ThS.BS Đỗ Lệnh Hùng, trưởng Đơn vị Niệu đạo, BV Bình Dân, phẫu thuật tạo hình lại niệu đạo là phương pháp điều trị giúp người bệnh tái tạo đường tiểu dưới tự nhiên. Phẫu thuật hẹp niệu đạo thực hiện tại Bệnh viện Bình Dân được thực hiện dưới sự hỗ trợ của vi phẫu, giúp tăng cường độ chính xác trong khâu nối và các trang thiết bị chuyên biệt của ngành niệu khoa như máy nội soi mềm. Trước phẫu thuật, các bác sĩ còn khảo sát hình ảnh đánh giá tình trạng thương tổn và lên kế hoạch điều trị chi tiết để tăng khả năng thành công.

Tin cùng chuyên mục