Người dân phản đối điện mặt trời đã trở về nhà

Chiều 4-12, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), cho biết sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng trực tiếp ra hiện trường đối thoại, người dân tại xã Mỹ Thắng (Phù Mỹ) đã thả xe, thả 2 người và trở về nhà, kết thúc gần một tháng giằng co, giữ xe và người, phản đối dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ.

Sáng 4-12, tại bãi cát ven biển, bên đường ĐT639 (thuộc xã Mỹ Thắng), đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Định do ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu tiếp tục có buổi đối thoại với hàng trăm hộ dân đang chặn xe, bắt giữ người, phản đối không cho đặt dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ (dự kiến đặt tại 2 xã Mỹ Thắng và Mỹ An).

Tại đây, ông Hồ Quốc Dũng thừa nhận, do có một số việc tại địa phương làm lâu nay không minh bạch, không công khai, khiến người dân thiếu tin tưởng. “Tôi cam kết, từ nay trở đi, làm gì cũng đều phải công khai minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ với dân. Cần thiết chúng tôi sẽ thành lập một tổ để cùng với nhân dân giám sát các dự án có thực hiện đúng hay không, xây dựng lại lòng tin với dân”, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Về dự án năng lượng mặt trời, trước mắt UBND tỉnh Bình Định sẽ cho tạm dừng dự án này lại để xem xét. “Còn đối với những bức xúc tồn tại của bà con, tôi sẽ cử một tổ thanh tra để tập trung giải quyết dứt điểm. Đoàn thanh tra sẽ làm rõ những thắc mắc, ý kiến, bức xúc của bà con. Chúng tôi sẽ xem xét giải quyết thấu tình đạt lý, ổn thỏa cho dân”.

Chiều cùng ngày, thông tin nhanh với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, cho biết, đến đầu giờ chiều 4-12, người dân tại xã Mỹ Thắng đã thả 2 người và trả xe dịch vụ chở đoàn công binh rà phá bom mìn. Người dân cũng đã trở về nhà không còn tụ tập đông người ở đường ĐT639.

Tin cùng chuyên mục