Người dân phản đối việc bán trường học lấy tiền làm đường

Mấy ngày qua, người dân ở khối phố Tân Khai, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam rất bức xúc về việc UBND phường Điện Dương dự kiến bán đấu giá hai trường học cũ lấy tiền làm đường. Chính quyền địa phương đã tổ chức đối thoại với người dân để tìm hướng giải quyết.
Trường tiểu học này đã bị bỏ hoang gần 4 năm
Trường tiểu học này đã bị bỏ hoang gần 4 năm
Ông Lê Ngọc Tám ở khối phố Tân Khai phản ánh, “Chúng tôi muốn giữ lại hai ngôi trường để sau này địa phương có điều kiện xây dựng khu vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng cho bà con. Hiện người dân sống hai bên đường đã tự nguyện hiến đất cho nhà nước làm đường rồi. Vậy nên chúng tôi phản đối việc phường bán hai trường học. Rất mong các cấp, ngành xem xét giữ lại phần đất này để cho con cháu sau này có nơi vui chơi”.

Đây cũng là ý kiến của hầu hết người dân khối phố Tân Khai. Và theo ông Lê Ngọc Tám, đây là lần thứ hai bà con ở đây đối thoại với chính quyền về việc này. 

Ông Phạm Ba cũng ở khối phố Tân Khai cho rằng, chuyện làm đường cũng rất cần nhưng chưa cấp thiết, chưa kể hiện tại phần lớn nhà ở của dân hai bên đường đều trũng thấp, nếu nâng đường lên nước sẽ đổ ngược vô nhà vì chưa có cống thoát nước. 

“Tâm tư nguyện vọng của bà con là mong chính quyền địa phương tìm nguồn kinh phí khác để làm đường chứ bán hai trường học làm đường là không hợp lý. Bây giờ, dân cư của khối này đã hơn 500 hộ rồi, rất đông, nếu bán rồi thì vài năm nữa dân sống ở đâu, sinh hoạt ở đâu”, ông Phạm Ba nói.
Người dân phản đối việc bán trường học lấy tiền làm đường ảnh 1 Trường mẫu giáo cũ này cũng nằm trong dự định bán đấu giá của UBND phường Điện Dương
Trao đổi với phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Đinh Hùng Liên, Chủ tịch UBND phường Điện Dương giả thích: “Hai ngôi trường trên đã bị bỏ hoang nhiều năm nay. Cụ thể, trường mẫu giáo đã bị bỏ hoang hơn 10 năm còn trường tiểu học cũng đã bị bỏ hoang gần 4 năm. Phường thấy việc bỏ hoang hai ngôi trường này là lãng phí nên chủ trương đưa vào khai thác quỹ đất. Nếu bà con đồng ý, sẽ đấu giá bán lấy tiền mở rộng đường sá theo tiêu chuẩn đường đô thị vì hiện phường không có nguồn để đầu tư. Nhưng nếu người dân không ủng hộ thì phường sẽ tính lại phương án khác”.

Tin cùng chuyên mục