Người dân tiếp tục chặn xe chở rác vào bãi rác Sa Huỳnh


Sau 2 lần đối thoại vẫn không giải quyết các vấn đề bức xúc, ngày 16-8, người dân xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, tiếp tục dựng lều lập trại bày vật cản đường vào Nhà máy xử lý rác Sa Huỳnh và yêu cầu đóng cửa, di dời nhà máy này.
Trong cuộc đối thoại trước đó, đa số người dân kiến nghị di dời Nhà máy rác ra khỏi khu vực xã Phổ Thạnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Trong cuộc đối thoại trước đó, đa số người dân kiến nghị di dời Nhà máy rác ra khỏi khu vực xã Phổ Thạnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Nguyễn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, cho biết, sau 2 buổi đối thoại chưa mang lại hiệu quả, huyện thành lập 3 đoàn tuyên truyền. Mỗi đoàn có 1 đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đến từng hộ tuyên truyền, giải thích, vận động người dân nắm bắt thông tin, tạo sự đồng thuận.

Nếu dân vẫn không đồng thuận, UBND huyện Đức Phổ sẽ tham vấn ý kiến với UBND tỉnh Quảng Ngãi có biện pháp giải quyết.

Ông Nguyễn Xuân Ba, người dân xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, cho biết, sự giải thích của các cấp chưa thỏa đáng, chưa sâu sát tình hình thực tế, chưa dứt điểm. Nhà máy cần phải kiểm tra, vì khi chủ đầu tư được cấp phép thì phải đảm bảo không để xảy ra ô nhiễm môi trường.

Tin cùng chuyên mục