Người dân tụ tập phản đối tại trạm thu phí Hoà Lạc - Hoà Bình

SGGPO
Ngày 7-5, rất đông người dân sinh sống xung quanh trạm thu phí dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã tập trung phản đối tại trạm thu phí, khiến giao thông bị ùn tắc kéo dài.

Người dân tụ tập phản đối tại trạm thu phí Hoà Lạc - Hoà Bình

Người dân tụ tập phản đối tại trạm thu phí Hoà Lạc - Hoà Bình

Hàng chục tài xế đã dừng xe ngay trước barie vào làn thu phí để đòi miễn giảm giá vé. Sau đó, nhà đầu tư đã phải tiến hành xả trạm để đảm bảo giao thông thông suốt.

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình (doanh nghiệp dự án), thực hiện thống nhất giữa Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Hòa Bình, nhà đầu tư đã miễn giảm trong bán kính 5km dành cho 4 xã và một số thôn xóm của 2 xã thuộc địa bàn huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) cùng với khoảng hơn 100 xe chính chủ của hộ dân lân cận trạm thu phí thường xuyên đi qua khu vực này.

Tuy nhiên, ngày 7-5, người dân vẫn tụ tập phản đối và đòi miễn giảm 100% cho hộ dân xung quanh, kể cả đối tượng xe không chính chủ (số lượng thống kê khoảng hơn 200 xe).

Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để có phương án tổ chức họp giải quyết với những kiến nghị của người dân. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh Hòa Bình đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm các đối tượng gây rối làm ách tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Trạm BOT Quốc lộ 6 - Hoà Lạc - Hoà Bình vừa được Bộ Giao thông Vận tải cho phép tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ kể từ 0 giờ 00 phút ngày 3-5. Mức phí thấp nhất đối với xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi là 35.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng/lượt dành cho xe container 40feet.

Trạm BOT Quốc lộ 6 - Hoà Lạc - Hoà Bình là 1 trong 2 trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức hợp đồng BOT. Trước đó, trạm trên Quốc lộ 6 đặt tại Km 42+730 (thu phí từ 2015) đã nhiều lần bị người dân địa phương phản đối vì đặt không đúng vị trí.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống mới khánh thành. Ảnh: THU HÀ

Cầu Vàm Cống - Kết nối trung tâm đồng bằng

Khởi công vào tháng 9-2013, qua gần 6 năm xây dựng, đến nay cầu Vàm Cống chính thức được khánh thành, thông xe để nối liền đôi bờ sông Hậu, giữa quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp). Đây là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm Mê Công và là cầu thứ hai sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu.

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một nông dân

- Thưa anh, bữa giờ anh có theo dõi thông tin về tôm càng đỏ? Liệu rằng các cảnh báo về sự nguy hại của loài tôm này có tới được những thôn ấp xa xôi?

Sự kiện vấn đề