Người đến sau

- Rất nhiều hành khách đi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất là lập tức nhận ra sự quen thuộc: “Nóng quá”. Lồng dẫn từ máy bay xuống không bật điều hòa nhiệt độ, nên cái nắng mùa hè hầm hập phả vô người. Thủ tục khi bay đi đã lâu, mà thủ tục nhập cảnh ở bên ga đến quốc tế cũng lâu, nên xếp hàng chờ mệt đừ.

- Ủa, mới có chỗ nâng cấp mà?

- Có nâng về diện tích và tiện nghi, nhưng cách thức tổ chức dịch vụ vẫn ít cục cựa. Lãnh đạo Cục Hàng không lần nào bị hỏi về cái kém của sân bay Tân Sơn Nhất cũng nhăn mặt trả lời đúng một từ: Quá tải. Vì lượng khai thác vượt quá nhiều so với công suất thiết kế, nên đủ thứ dính chùm. Mấy ổng cho biết vầy: “Sân bay quá tải, nên phải ưu tiên tuyệt đối cho hệ thống làm thủ tục và dây chuyền hàng không, không thể chăm lo những tiện ích khác”.

- Hành khách chỉ quan tâm đến chất lượng dịch vụ, không bận tâm nghe nhà chức trách biện bạch lý do. Cái khiến người ta so sánh với các sân bay quốc tế khác, là tốc độ cải thiện chất lượng dịch vụ quá chậm. Nóng bức, nhà vệ sinh kém sạch, không đủ ghế ngồi chờ bay, hoặc vali ký gửi bị bung khóa, mất đồ… đều là lý do mất điểm.

- Sân bay là bộ mặt của đất nước. Càng chậm cải thiện dịch vụ, càng tụt lại. Chả lẽ cứ cam phận “Mãi là người đến sau”?

Tin cùng chuyên mục