Người dùng hưởng lợi

Các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến mạnh tay đầu tư nhà máy, cải thiện quy trình sản xuất, nuôi trồng… đang tạo ra những sản phẩm ngày càng chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt. 
Thực phẩm sản xuất theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh sẽ có chỗ đứng trên thị trường
Thực phẩm sản xuất theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh sẽ có chỗ đứng trên thị trường

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp (DN) hàng Việt Nam chất lượng cao (BSA), cho biết sân chơi trong ngành chế biến thực phẩm ngày càng cạnh tranh khắt khe hơn, bởi người tiêu dùng đang ngày càng có yêu cầu cao về chất lượng đối với những sản phẩm thực phẩm mà họ sử dụng. 

Một khảo sát được BSA thực hiện và công bố hồi đầu năm 2019 cho thấy có tới 90% người tiêu dùng nhận định rằng “sản phẩm đạt các chứng nhận tiêu chuẩn như ISO, VietGAP, GlobalGAP...” sẽ giúp họ yên tâm hơn khi sử dụng.

Đồng quan điểm này, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), nhấn mạnh: Chất lượng vẫn là yếu tố tiên quyết để các DN ngành này sản xuất sản phẩm và đưa đến tay người tiêu dùng. 

Theo Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, sản xuất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm chất lượng, an toàn vệ sinh là tiêu chí bắt buộc đã được các sở ngành, cộng đồng DN của thành phố triển khai thực hiện.

Nhất là trong bối cảnh Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ ngày 14-1 vừa qua, sân chơi mới mở ra, nhưng cũng đồng thời sẽ khép lại những cơ hội nếu các DN Việt Nam không bắt kịp với xu thế này. 

Xuất phát từ yêu cầu trên, các đơn vị sản xuất lớn tại TPHCM như Vissan, Satra, Saigon Food, San Hà, Ba Huân… đã và đang có những bước đi phù hợp để bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng. Đơn cử như Vissan, từ năm 2011 đã đầu tư xây dựng cụm công nghiệp chế biến thực phẩm ở Long An với số vốn hơn 1.500 tỷ đồng.

Cụm công nghiệp chế biến này đầu tư hoàn chỉnh hệ thống giết mổ gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm, cũng như xây dựng các xưởng sản xuất chế biến các sản phẩm thực phẩm cao cấp có giá trị gia tăng cao. 

Theo ông Phạm Thanh Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Ba Huân, DN này cũng đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng 4 nhà máy sản xuất trứng gia cầm công nghệ cao tại Bình Dương, TPHCM, Long An và Hà Nội.

Hiện các sản phẩm trứng gia cầm của Ba Huân phủ khắp các hệ thống siêu thị, cửa hàng, tạp hóa, chợ và được người tiêu dùng tin dùng.

Tin cùng chuyên mục