“Người hâm mộ Real đang hại cầu thủ”

Chứng kiến sự sa sút của Real Madrid trong thời gian gần đây, cựu trung vệ Pepe cho rằng một phần là do người hâm mộ không đứng về phía cầu thủ khi họ gặp khó khăn.

Pepe cho rằng người hâm mộ Real đang hại cầu thủ. Ảnh: Getty Images
Pepe cho rằng người hâm mộ Real đang hại cầu thủ. Ảnh: Getty Images

Mang trên mình danh nghĩ fan hâm mộ của đội bóng nào đó, thông thường, người hâm hộ đội bóng đó phải luôn đứng về phía cầu thủ khi họ gặp khó khăn. Tuy nhiên ở bóng đá ngày nay để làm được như thế còn rất ít. Chẳng nói đâu xa, ở Premier League điều này luôn xảy ra thường xuyên.

Trận thua Huddersfield (vòng 9), các cầu thủ Man.United nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Đến thắng lợi trước Tottenham (vòng 10), sau khi kết thúc trận, HLV Jose Mourinho đã làm hành động như thể truyền thông điệp CĐV Quỷ đỏ hãy im lặng khi ông và các học trò vẫn chơi tốt để giành chiến thắng.

Tuy nhiên, nếu đặt sự phản ứng của CĐV Man.United lên bàn cân, chắc hẳn chẳng thấm vào đâu so với sự khó chịu từ CĐV Real mang lại. Điều này cũng chẳng mới khi luôn xuất hiện trong từng thời điểm Los Blancos thi đấu tệ, hoặc một cá nhân nào đó chơi dưới sức, điển hình như Cristiano Ronaldo là thường xuyên. Cho nên, sau khi ghi bàn hay tỏa sáng ở một trận đấu cố định nào đó, Ronaldo cũng hay làm hành động “im miệng lại” và hướng lên khán đài.

Nói về vấn đề này, cựu trung vệ Pepe của Real đã thừa nhận trên truyền thông: “Những người hâm mộ của Besiktas rất nhiệt huyết khi tôi trên sân, tôi luôn lấy lại được tinh thần bởi tiếng cổ vũ từ khán đài. Điều này rất khác với người hâm mộ tại Real. Có thể khi tôi nói ra vấn đề này khiến CĐV Real tức giận với tôi, nhưng nếu ai đó nói rằng CĐV Real truyền tải sự nhiệt tình, niềm tin cho cầu thủ thì tôi không cho đúng như vậy. Nói chính xác hơn, không khí thực tại mỗi khi trên sân ở Real và Besiktas rất khác biệt”.

Chia sẻ vấn đề trên, Pepe cũng khẳng định lại quan điểm không cảm thấy buồn khi rời Real vào mùa hè vừa qua: “Thật buồn khi họ nghĩ là tôi không vui lúc rời Real. Tôi đã nói rõ rằng thời gian của tôi tại Real đã kết thúc, đây là một giai đoạn mới trong sự nghiệp của tôi, còn Real chỉ là một phần trong quá khứ. Tôi đã rất hạnh phúc ở đó, giống như ở Porto và Maritimo trước đây”.

Tin cùng chuyên mục