Người hành hung bác sĩ và thực tập sinh đến xin lỗi và mong được thông cảm

Sáng 12-4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Nguyễn Hùng Kỳ (30 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) vừa đến bệnh viện thăm hỏi, gửi lời xin lỗi đến bác sĩ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh Trần Nhật Giáp về hành động nóng nảy, bộc phát của mình và mong được cảm thông.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đến động viên, thăm hỏi thực tập sinh Trần Nhật Giáp đang điều trị tại bệnh viện
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đến động viên, thăm hỏi thực tập sinh Trần Nhật Giáp đang điều trị tại bệnh viện

Trước đó, sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP Hà Tĩnh đã tổ chức điều tra, xác minh và triệu tập Nguyễn Hùng Kỳ lên làm việc. Bước đầu, tại cơ quan công an, Nguyễn Hùng Kỳ đã khai nhận vào thời điểm gây ra sự việc do con bị sốt cao, bản thân có sử dụng rượu bia, không kiềm chế được bản thân nên đã xảy ra xô xát khiến bác sĩ Phi và thực tập sinh Giáp bị thương. Kỳ đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Đồng thời, Kỳ cũng tỏ ra biết lỗi, và hứa khắc phục các hậu quả do mình gây ra.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện tình hình sức khỏe của bác sĩ Phi đã dần hồi phục trở lại. Riêng thực tập sinh Giáp, do bị vết thương ở vùng mắt nên đang được tiếp tục theo dõi, điều trị. Về tâm lý của cả 2 nạn nhân vẫn chưa thực sự ổn định.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Người hành hung bác sĩ và thực tập sinh đến xin lỗi và mong được thông cảm ảnh 1 Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đến động viên, thăm hỏi bác sĩ Nguyễn Đình Phi
Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 8-4, tại phòng tiếp đón bệnh nhân Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Nguyễn Hùng Kỳ đưa con vào bệnh viện khám trong tình trạng sốt cao. Quá trình thăm khám giữa Kỳ và bác sĩ Nguyễn Đình Phi có xảy ra to tiếng, xô xát. lúc này anh Trần Nhật Giáp (24 tuổi, sinh viên thực tập trực cùng ca trực tại khoa Nhi) đã vào can ngăn thì bị Kỳ dùng tay đấm vào vùng mặt, đầu. Sau đó, Kỳ bồng con về.

Còn anh Phi và Giáp được chuyển vào cấp cứu, điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh, của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chiều ngày 9-4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 375/KCB-QLCL đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi động viên; quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sĩ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ; phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục