Người phụ nữ mang hành lý chứa cocain bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sau khi tiến hành kiểm tra khám xét hành lý của người phụ nữ, lực lượng chức năng phát hiện 4 gói cocain được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân.

 
Đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an
Đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an

Ngày 8-8, Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Cục Hải quan TPHCM vừa cho biết, đơn vị này phối hợp với Cục Điều tra Chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan, Đội Kiểm soát ma túy – Cục Hải quan TPHCM, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) – Công an TPHCM vừa tiến hành bắt giữ một người phụ nữ (37 tuổi, mang quốc tích Việt Nam, ngụ tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Mới đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nghi vấn trong hành lý của người phụ nữ nói trên sau khi vừa đáp chuyến bay từ Brazil đến TPHCM nên đã tiến hành kiểm tra.

Qua khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 gói Cocain được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân khác nhằm qua mặt sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Bước đầu, người phụ nữ khai nhận có quan hệ tình cảm với 1 người mang quốc tịch Nigeria thông qua mạng xã hội Meetme. Thông qua trò chuyện nhiều lần trên mạng, người đàn ông ngoại quốc đã cho người phụ nữ tiền để mua vé máy bay qua Brazil.

Sau đó, người đàn ông ngoại quốc đã nhờ người phụ nữ mang 4 gói quà trên về cho người thân của y tại TPHCM. Khi vừa bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện số ma túy trên và bắt giữ.

Hiện hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao toàn bộ người và tang vật cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TPHCM đề điều tra mở rộng.

Người phụ nữ mang hành lý chứa cocain bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1
Được biết, trong 5 năm gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt giữ 52 nghi phạm (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người mang quốc tịch Việt nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma túy. Đa số bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau để vận chuyển ma túy cho các đường dây do người gốc Châu Phi cầm đầu.

Vụ việc này là hồi chuông cảnh báo về tình trạng phụ nữ dễ bị các đối tượng buôn ma túy dụ dỗ, lôi kéo, lừa gạt bằng thủ đoạn là lên mạng làm quen, "chat", tìm bạn hoặc tình cờ gặp rồi quan hệ tình cảm, ngỏ ý hợp tác làm ăn để vận chuyển trái phép các chất ma túy.

Tin cùng chuyên mục