Người phụ nữ nghèo bị u não, mất thị lực

Chị Nguyễn Thị Hóa (34 tuổi, ở ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đang phải chống chọi với căn bệnh u não quái ác. Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) phẫu thuật chữa trị, một biến chứng khác lại xảy ra với chị Hóa là đôi mắt từ từ mờ dần và tới nay mất thị lực hoàn toàn.
Cảm thương cho cảnh đơn chiếc, bệnh tật của chị, bà con xóm giềng đã tận tình đóng góp chút ít tiền của đưa chị đến Bệnh viện Mắt TPHCM chữa trị, nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm. Các bác sĩ cho biết, chị Hóa đang bị các dây thần kinh chèn ép từ căn bệnh u não trước đây nên tạm thời bị mất thị lực, phải kiên trì chữa trị, nếu không sẽ bị mù vĩnh viễn. 
Người phụ nữ nghèo bị u não, mất thị lực ảnh 1
Gia cảnh chị Hóa rất nghèo khổ. Trước đây, vợ chồng chị Hóa phải ở nhà thuê tận tỉnh Bình Dương để đi làm mướn. Nhưng từ khi chị mang căn bệnh hiểm nghèo thì người chồng nhẫn tâm bỏ đi biệt tích. Bệnh tật, đau khổ và không nơi nương tựa, chị phải về tá túc trong căn nhà của người mẹ kế ở Đồng Tháp hiện nay. Gia cảnh người mẹ kế cũng nghèo nên không đủ tiền để đưa chị Hóa tiếp tục đi trị bệnh. Thời gian qua, bà con xóm giềng thương tình đùm bọc giúp đỡ ít tiền để chị trang trải cái ăn, cái mặc, mua thuốc uống chữa bệnh cầm chừng. Giờ thì chị hoàn toàn bế tắc.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục