Người tình của Thống đốc South Carolina lên tiếng

(SGGP-12G).- Maria Belen Chapur, một phụ nữ 41 tuổi ở Argentina vừa thừa nhận là người có quan hệ với Mark Sanford, Thống đốc South Carolina (Mỹ). Xì căng đan tình ái của Thống đốc Sanford, 49 tuổi, đã tạo “sốt” cho truyền thông Mỹ và Argentina vừa qua.

Dân Mỹ đã giận dữ vì Sanford là một ngôi sao đang lên của đảng Cộng hòa và được coi là một ứng viên tiềm năng của đảng này cho cuộc đua vào Nhà Trắng 2012.

Kênh truyền hình C5N ở Buenos Aires ngày 28-6 công bố “bản tường trình” của Chapur cho biết, có người đã đột nhập vào tài khoản thư điện tử Hotmail của cô vào cuối năm ngoái, chôm các e-mail trao đổi qua lại của cô với Sanford và rò rỉ cho tờ The State ở South Carolina.

Chapur từng làm phóng viên cho C5N một thời gian ngắn vào năm 2001. Trong “bản tường trình”, Chapur cho biết, cô không muốn nói về cuộc sống cá nhân và “quyết định lên tiếng để xóa đi những điều sai lầm đã được thông tin và nhằm kết thúc một vấn đề rất đau lòng với tôi, 2 con tôi, cả gia đình tôi và những bạn bè thân thiết của tôi”.

Chapur bác bỏ tin báo chí nói hacker là một người bạn của cô, cho rằng anh ta cũng là một nạn nhân như cô: “Tôi biết ai chịu trách nhiệm vụ việc này nhưng phải giữ kín tên người đó vì không đủ bằng chứng”.

Hôm 24-6, Thống đốc Sanford họp báo thú nhận ngoại tình và chính thức xin lỗi vợ, các nhân viên và người dân bang South Carolina. Tuy ông không xác định tên Chapur nhưng báo chí đã cho rằng Chapur chính là tình nhân của Sanford, đã gặp thống đốc trong chuyến đi bí mật của ông đến Argentina đầu tháng này.

Theo báo chí, Chapur là một phụ nữ thanh lịch, đã ly dị, có 2 con trai. sống ở khu thượng lưu ngoại ô Buenos Aires. Cô biết nhiều thứ tiếng, tốt nghiệp khoa chính trị từ Đại học Catholic ở Buenos Aires.

KHẢ VY (theo AP)

Tin cùng chuyên mục