Người Việt Nam “nghiện” luyện tập thể hình hàng đầu khu vực

Đó là thông tin được đưa ra tại diễn đàn về Ngành Công nghiệp tăng cường chất lượng sống (Life Enhancement Industry) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm về Giải trí và Thể hình LEEP ASIA 2017.

Triển lãm về Giải trí và Thể hình LEEP ASIA 2017 do Tập đoàn CMG.ASIA tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TPHCM trong 3 ngày 18, 19 và 20-8 thu hút trên 15.000 lượt người tham dự.

Ông Randy Dobson, người sáng lập và là Chủ tịch Tập đoàn CMG.ASIA cho biết, tuy còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng ngành Công nghiệp tăng cường chất lượng sống toàn cầu đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Trong năm 2016, tổng giá trị toàn ngành ước tính đạt khoảng 3,4 ngàn tỷ  USD.

“Với kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp tăng cường sự sống tại Việt Nam nhiều năm qua cho thấy, người Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức khoẻ, nâng cao chất lượng sống thông qua việc luyện tập thể dục, thể hình như tập gym, tập yoga... Trong 10 năm qua, Việt Nam đã có những bước chuyển mình đáng kể trong nhận thức, từ thói quen không coi trọng việc rèn luyện cơ thể và dinh dưỡng đến vị trí dẫn đầu các nước trong khu vực về các giá trị và lối sống lành mạnh cũng như các hoạt động thể dục, thể hình, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”, ông Randy Dobson nhận định.

Báo cáo GlobalWebIndex Report 2016 cho biết, Việt Nam là quốc gia “nghiện” luyện thể hình hàng đầu khu vực với 31% người trả lời có cho câu hỏi “Bạn tập luyện thể hình nhiều hơn 4 lần/tuần?”. Con số này bỏ xa các quốc gia khác trong Khu vực ASEAN như Philippines 14%, Thái Lan 12%...  

Ngoài ra, Việt Nam cũng trở thành quốc gia số 1 trong khu vực Châu Á trong phần trăm chi tiêu hàng năm cho sức khỏe và các dịch vụ thể hình ớ mức 7,1%/năm; xếp trên Thái Lan 6,5%/năm, Singapore 4,9%/năm, Phillipines 4,7%/năm.

Trong khuôn khổ của sự kiện này, các chuyên gia trong ngành cũng đã cập nhật những xu hướng, công nghệ và những phát minh sáng kiến mới nhất liên quan đến ngành chất lượng sống. Sự kiện này thu hút trên 15.000 lượt người tham dự.

Tin cùng chuyên mục