“Người vợ ba” - Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto 2018

Phim truyện điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Phương Anh được xướng tên ở hạng mục Phim châu Á xuất sắc nhất trong lễ trao giải LHP quốc tế Toronto 2018.

Giải phim truyện điện ảnh châu Á xuất sắc nhất (NETPAC Award For World or International Asian Premiere) được lựa chọn bởi giám khảo đến từ NETPAC (mạng lưới phát triển điện ảnh châu Á). Đây là tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu hỗ trợ phát triển điện ảnh châu Á trên toàn cầu. Tại lễ trao giải, đại diện NETPAC nhấn mạnh giải thưởng này đặc biệt dành cho những tài năng mới, những khám phá mới của điện ảnh châu Á. Người vợ ba đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen và đanh giá tích cực.

“Người vợ ba” - Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto 2018 ảnh 1 Ekip đoàn phim "Người vợ ba" trên sân khấu nhận giải

“Phim truyện điện ảnh đầu tay của Nguyễn Phương Anh báo hiệu sự xuất hiện của một nữ đạo diễn trẻ, một tác giả kịch bản – người sở hữu cảm quan thẩm mỹ, ngôn ngữ điện ảnh và khả năng phi thường để chiếu sáng quá khứ cho khán giả đương đại, dự báo tương lai tốt đẹp cho điện ảnh Việt Nam và thế giới” – là đánh giá của ban giám khảo về bộ phim. Đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh giải tại LHP năm nay.

Người vợ ba với sự tham gia của các diễn viên: NSND Như Quỳnh, Trần Nữ Yên Khê, Maya, Lâm Thanh Mỹ... dài 96 phút lấy bối cảnh xã hội Việt Nam thế kỷ 19. Phim là câu chuyện về cô bé 14 tuổi tên Mây trở thành vợ ba của một địa chủ giàu có. Được chồng hết lòng yêu thương, rồi mang thai, cô tin rằng mình sẽ sinh con trai. Tuy nhiên, ngay sau đó một sự kiện xảy ra kéo theo nhiều biến cố.

Phim từng nhận được giải Dự án phim nghệ thuật tại Gặp gỡ mùa thu 2015; giải thưởng cao nhất tại Diễn đàn Tài chính điện ảnh Hong Kong - Châu Á, giải White Light Post-Production Award, giải thưởng từ quỹ Jerome tại New York...

Đạo diễn Nguyễn Phương Anh sinh ra tại Việt Nam nhưng theo học về điện ảnh tại Anh và Mỹ. Trước Người vợ ba, cô từng có một số phim ngắn: The Silver Man, Sam, Heart of a Doll, Grasshopper, Lupo...

“Người vợ ba” - Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto 2018 ảnh 2 Khoảnh khắc bộ phim được xướng tên trên sân khấu

Tại LHP Toronto năm nay, giải thưởng cao nhất – Phim được yêu thích nhất đã thuộc về Green Book của đạo diễn Peter Farrelly. Bộ phim này được dự đoán sẽ là ứng viên nặng ký trong cuộc đua mùa Oscar tới đây. Năm 2017, Three Billboards Outside Ebbing Missouri  từng chiến thắng ở hạng mục này sau đó được đề cử Phim xuất sắc nhất tại Oscar và chiến thắng hai giải thưởng về diễn xuất.

Giải Phim Canada xuất sắc nhất đã gọi tên The Fireflies Are Gone (La disparution des lucioles) của đạo diễn Sébastien Pilote. Năm nay, LHP Toronto đã trao các giải thưởng trong gần 30 hạng mục khác nhau.

Tin cùng chuyên mục