Tạo động lực kích cầu tiêu dùng

Tạo động lực kích cầu tiêu dùng

Theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, doanh nghiệp được khuyến mãi, giảm giá 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, thay vì mức trần 50% như trước đây. Quy định mới này được coi là bước tiến nới trần quan trọng so với quy định hiện hành.

Sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 10,69%

Theo Sở Công thương TPHCM, chỉ số sản xuất công nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống trong 6 tháng đầu năm 2018 ước tăng 8,74%. Trong đó, sản xuất chế biến thực phẩm tăng 10,69% (cùng kỳ chỉ tăng 9,14%). 

Nhãn hàng Kiehl’s hỗ trợ trẻ đường phố

Kiehl’s - thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ New York (Mỹ) đang phối hợp cùng tổ chức Blue Dragon thực hiện chiến dịch “Chắp cánh ước mơ” với kỳ vọng kêu gọi mọi người quan tâm nhiều hơn nữa đến trẻ em đường phố, giúp các em có cơ hội sống tốt trong một thế giới an toàn hơn. 

Thị trường bán lẻ thế hệ mới: Người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm toàn diện, tiện lợi

Với dân số đông và trẻ, lại có nhiều trung tâm mua sắm cao cấp tọa lạc tại những địa điểm “vàng”, cùng mức phí thuê không quá đắt đỏ, Việt Nam hiện đứng trong tốp thị trường mới nổi hấp dẫn các doanh nghiệp bán lẻ đa quốc gia. Tuy nhiên, thách thức do sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt cũng như tốc độ ứng dụng công nghệ tiên tiến cao, đang đòi hỏi các doanh nghiệp phải sớm xây dựng chiến lược của riêng mình.
Nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng bị lực lượng quản lý thị trường tiêu hủy

Tác hại khôn lường từ thực phẩm giả

Thông tin mới nhất từ Chi cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, trong số 282 vụ kiểm tra thì có đến 268 vụ hàng hóa thực phẩm bị phát hiện là sai phạm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều này không chỉ gây thiệt hại cho các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính mà còn gây tác hại khôn lường đến sức khỏe người tiêu dùng.
Tái cấu trúc để hội nhập

Tái cấu trúc để hội nhập

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng trên trường quốc tế. Bài toán cạnh tranh thời hội nhập đặt ra cho các doanh nghiệp (DN) những yêu cầu phải vận động, thay đổi mới. 
Saigon Co.op tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)

Saigon Co.op tiêu thụ hơn 400 tấn vải thiều VietGAP

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa tiếp nhận và trồng cây vải thiều lâu năm tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (TPHCM) do 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương trao tặng.
Nhiều hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang thâm nhập thị trường Việt Nam

Nhiều mỹ phẩm Hàn vào thị trường Việt

Thông tin từ Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, nhiều doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ tăng cường giới thiệu sản phẩm vào Việt Nam trong thời gian tới. 
Saigon Co.op khai trương chuỗi hệ thống cửa hàng tiện lợi Cheers nhằm giúp bạn trẻ tiếp cận gần hơn với hàng Việt

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trong nước

Sở Công thương TPHCM vừa công bố tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lũy kế 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 502.554,7 tỷ đồng, tăng 11,7% so cùng kỳ năm 2017. Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ đang tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và cung ứng trong nước đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại.
Nhiều doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư sâu cho thị trường nội địa

Nỗ lực giữ thị phần nội địa

Trong bối cảnh thị trường nước ngoài liên tục dựng lên hàng rào kỹ thuật để hạn chế hàng xuất khẩu đến từ các nước, trong đó có Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nội địa đã quay về thị trường trong nước đầu tư giữ thị phần. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, đây là giải pháp đầu tư hữu hiệu và ổn định.
Tiếp cận thị trường mục tiêu toàn cầu

Tiếp cận thị trường mục tiêu toàn cầu

Báo cáo của một số công ty khảo sát nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng, muốn thâm nhập thị trường cần có sự chuẩn bị từ 5 - 10 năm với những bước đi bài bản (từ tiếp cận người tiêu dùng đến có sản phẩm thử nghiệm, đánh giá hiệu quả để điều chỉnh, đáp ứng nhu cầu thị trường). 
Nhiều khuyến mãi Tiêu dùng xanh 2018

Nhiều khuyến mãi Tiêu dùng xanh 2018

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2018 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM tổ chức, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được hệ thống Co.opmart kích hoạt nhằm giúp cộng đồng, người tiêu dùng tiếp cận nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. 
TPHCM đạt doanh thu bán lẻ cao nhất nước

TPHCM đạt doanh thu bán lẻ cao nhất nước

Với mức tăng trưởng 13,5% so với cùng kỳ năm 2017, TPHCM là địa phương có mức tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa cao nhất trong số các tỉnh, thành phố của cả nước.
Saigon Co.op với chương trình tích tem đổi quà độc quyền

Saigon Co.op với chương trình tích tem đổi quà độc quyền

Từ nay đến hết ngày 17-10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình tích tem đổi quà đồng loạt trên hệ thống Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smile, HTVCo.op và cửa hàng tiện lợi Cheers.
Trái vải khó tìm thị trường tiêu thụ

Trái vải khó tìm thị trường tiêu thụ

Theo thông tin từ các nhà vườn, năm ngoái thương lái đặt hàng vải thiều với giá 50.000 - 60.000 đồng/kg, nhưng mùa vụ vải năm nay chưa có tín hiệu thương lái đặt mua sản phẩm. 
SES vào chung kết cuộc thi quốc tế

SES vào chung kết cuộc thi quốc tế

Từ ngày 20 đến 22-6, Không gian trải nghiệm năng lượng sạch (Solar Experience Space - SES) sẽ chính thức tham dự chung kết cuộc thi The Smarter E Award 2018 tại TP Munich, Đức (cuộc thi quốc tế thường niên về điện mặt trời, nằm trong hạng mục Outstanding Project - Dự án Điện mặt trời nổi bật).