Trái cây Việt hướng đến xuất khẩu

Trái cây Việt hướng đến xuất khẩu

Người tiêu dùng đang vui vì được thưởng thức nhiều loại trái cây ngon, giá rẻ; thế nhưng, nông dân sản xuất lại trong tâm thế lo lắng bởi chuyện “được mùa, mất giá”.

Co.opmart Duyên Hải (Trà Vinh) kinh doanh trên 90% hàng Việt

Các doanh nghiệp bán lẻ của TPHCM không ngừng mở rộng hệ thống kinh doanh tại các tỉnh thành, phục vụ người dân khu vực. Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa chính thức đưa Co.opmart Duyên Hải đi vào hoạt động phục vụ người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Triển khai 4 giải pháp hỗ trợ hàng Việt

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, cho biết bộ này đang đẩy mạnh triển khai 4 giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài. 

Tạo thương hiệu sản phẩm Đà Lạt

Ông Bùi Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, cho biết nhằm tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản Đà Lạt, tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng trao chứng nhận thương hiệu cho các sản phẩm của địa phương.

Định vị sản phẩm Việt

Hội nhập ngày càng sâu rộng, đòi hỏi về chất lượng sản phẩm ngày một tăng cao. Theo các chuyên gia, nông sản Việt muốn cạnh tranh được cần dựa vào ưu thế của chỉ dẫn địa lý để tăng thêm giá trị, sản xuất không nên chạy theo số lượng. 
Giá thịt heo tại hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới

Giá thịt heo tăng nhẹ


Đó là khẳng định của Sở Công thương TPHCM. Theo đó, giá thịt heo tham gia chương trình bình ổn thị trường của thành phố sẽ có mức tăng khoảng 7.000 đồng/kg. Hiện giá heo hơi trên thị trường xoay quanh mức từ 49.000 - 51.500 đồng/kg. 
Nhiều công nhân, người lao động ưu tiên chọn và sử dụng hàng Việt  tại hệ thống điểm bán hàng ở KCX-KCN

Đưa hàng Việt đến với 4 triệu người lao động tại các KCX-KCN

Với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo được doanh nghiệp (DN) và địa phương phối hợp tổ chức, hàng ngàn đợt bán hàng Việt chất lượng, giá tốt đã được đưa tới phục vụ hơn 4 triệu người lao động tại các khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) trên cả nước, góp phần thúc đẩy hàng Việt phát triển bền vững ngay tại thị trường nội địa. 
Tăng nhận diện sản phẩm sạch cho người tiêu dùng

Tăng nhận diện sản phẩm sạch cho người tiêu dùng

Tính đến 9 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn TPHCM, các cơ quan chức năng đã kiểm tra tình hình sản xuất của hơn 30.000 cơ sở, tổ chức, cá nhân. Trong đó, phát hiện gần 6.500 trường hợp vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), chiếm tỷ lệ 21,12%.
Nhiều cửa hàng tiện lợi đang được nhà bán lẻ nội địa và nước ngoài  đầu tư mạnh

Gia tăng hệ thống phân phối hàng hóa

Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), trong tháng 10-2018, Saigon Co.op sẽ đưa vào hoạt động thêm 2 siêu thị mới tại tỉnh Phú Thọ và Sóc Trăng, nâng tổng số siêu thị Co.opmart trong cả nước lên 100 siêu thị. 
Các chuyên gia đang hỗ trợ nông dân tỉnh Vĩnh Long sản xuất gạo đạt tiêu chuẩn organic

Thắt chặt an toàn vệ sinh thực phẩm

Theo thống kê của Bộ Y tế, trung bình mỗi năm Việt Nam có 200.000 người phát hiện mắc các bệnh ung thư và 75.000 người bị chết do căn bệnh này. Nguyên nhân khiến tỷ lệ người mắc ung thư ngày càng tăng một phần xuất phát từ môi trường sống ô nhiễm và tiêu dùng thực phẩm bẩn.
Saigon Coop khai trương nhiều cửa hàng tiện lợi Co.op Food tại TPHCM và Hà Nội

Hấp dẫn thị trường tiêu dùng nội địa

Theo thống kê của Sở Công thương TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lũy kế 9 tháng qua ước đạt hơn 767.000 tỷ đồng, tăng 12,7% (cùng kỳ tăng 10,82%).
Việc buộc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm gây khó khăn cho doanh nghiệp trong nước

Có cần thiết bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm?

Hơn 10% là tốc độ tăng trưởng mà ngành chế biến lương thực - thực phẩm có thể đạt được. Tuy nhiên, những rào cản chuyên ngành trong nước, cộng với chính sách hỗ trợ chưa phù hợp đang tạo nên lực cản trên đường phát triển của ngành này. Ngược lại, còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngoại gia tăng thị phần tại Việt Nam.