Người tiêu dùng ưu tiên chọn mua thịt heo  ở điểm bán uy tín

Sức mua thịt heo ở kênh phân phối hiện đại tăng mạnh

Ghi nhận tại thị trường TPHCM từ đầu tháng 10-2017 đến nay, sức mua đối với mặt hàng thịt heo tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... đã tăng mạnh so với cùng kỳ tháng trước.

Hàng nhãn riêng lên ngôi

Trong bối cảnh cạnh tranh giành thị phần trên thị trường bán lẻ, hàng nhãn riêng đang là xu hướng phát triển tất yếu để các nhà bán lẻ kết nối thương hiệu với người tiêu dùng. 

Phố hàng rong - nét mới văn hóa ẩm thực

Song song với công tác lập lại trật tự đô thị tại TPHCM, việc chấn chỉnh tình trạng buôn bán hàng rong, chợ tự phát trên địa bàn thành phố cũng từng bước được giải quyết với những đề án, mô hình chuyển đổi kinh doanh mới. 

Xúc tiến hàng Việt tại Lào

Với mục tiêu tăng cường sự hiện diện sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của TPHCM tại Lào, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) đang xúc tiến kế hoạch thành lập một cơ sở đầu mối tại khu phức hợp ASEAN Mall ở thủ đô Viêng Chăn, Lào. 

Kiểm soát nông sản theo chuỗi an toàn

Sản xuất nông nghiệp tại TPHCM chỉ đáp ứng khoảng 20% - 30% nhu cầu thực phẩm của người dân, phần còn lại phải cung ứng từ các tỉnh, thành khác hoặc nhập khẩu.

Cải cách BHXH thuận lợi cho doanh nghiệp

Báo cáo của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), cho thấy qua thực hiện Nghị quyết số 19 về cải cách môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, bảo hiểm xã hội (BHXH) đã có nhiều cải cách đáng kể, như cắt giảm thủ tục hành chính, đơn giản hóa hồ sơ, quy trình, áp dụng dịch vụ bưu điện và giao dịch điện tử... 
Ách tắc kết nối chuỗi liên kết

Ách tắc kết nối chuỗi liên kết

Liên kết sản xuất kinh doanh thịt heo theo chuỗi giá trị được đánh giá là giải pháp hiệu quả để phát triển ngành chăn nuôi hiện đại và bền vững. Tuy nhiên, muốn thúc đẩy các chuỗi liên kết đòi hỏi các giải pháp đồng bộ và phối hợp của nhiều địa phương. Trên thực tế, một số đề án kết nối chuỗi từ sản xuất đến thị trường của TPHCM đang bị ách tắc và hiện chưa có phương án tháo gỡ.
Tìm thế đứng tạo thương hiệu cho hàng Việt

Tìm thế đứng tạo thương hiệu cho hàng Việt

Để hàng Việt có thể trụ vững trên thị trường nội địa, cũng như tăng nội lực tham gia sâu vào thị trường nước ngoài, Bộ Công thương đã làm việc với hệ thống phân phối nội và ngoại để thiết lập chính sách hỗ trợ ưu tiên tiêu thụ hàng Việt.
Người tiêu dùng mua sắm tại Co.opmart TPHCM cuối tuần

Co.opmart giảm giá hơn 3.000 sản phẩm tiêu dùng

Các sản phẩm thương hiệu Co.opmart tham gia giảm giá mạnh đợt này đa số là mặt hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng gồm: lương thực - thực phẩm, thực phẩm tươi sống, sản phẩm thời trang cao cấp dành cho cả người lớn và trẻ em, sản phẩm chăm sóc trẻ em, đồ gia dụng...
Hội chợ triển lãm Hitech Agro 2017

Hội chợ triển lãm Hitech Agro 2017

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm  (Hitech Agro) là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của TPHCM được Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức định kỳ hàng năm. Hitech Agro 2017 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 13-11 tại công viên Lê Văn Tám, TPHCM.
Giới trẻ chia sẻ sáng kiến phục vụ cộng đồng

Khởi động Cuộc thi sáng tạo xã hội 2017

Cuộc thi sáng tạo xã hội 2017 - SOIN Challenge 2017, do Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP), Công ty Tư vấn và phát triển nguồn lực IBE, Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring và Quỹ vì tầm vóc Việt tổ chức, đã khởi động và chính thức nhận hồ sơ tham dự từ nay đến hết ngày 15-10-2017.
Người dân nhận quà từ hành trình xuyên Việt của chuyến xe Co.opmart

20.000 phần quà tặng người tiêu dùng

Hành trình xuyên Việt đầu tiên của chuyến xe Co.opmart, một trong những điểm nhấn của chương trình “Tự hào hàng Việt 2017” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức đã hoàn thành sứ mệnh lan tỏa tình yêu hàng Việt trên khắp 3 miền Tổ quốc. 
Người tiêu dùng TPHCM ưu tiên sử dụng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao

Cạnh tranh bằng sản phẩm an toàn

Kênh bán lẻ hiện đại gồm trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... được đánh giá là mạng lưới phân phối hàng hóa có sức tiêu thụ ổn định, cũng như hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, quảng bá và giới thiệu sản phẩm.
Hàng Việt ngày càng được nâng cao chất lượng để giữ thị phần nội địa và hướng đến xuất khẩu

Xúc tiến bán lẻ hàng Việt ra nước ngoài

Năm 2017, UBND TPHCM giao Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư  TPHCM (ITPC) nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giữ vững thị trường nội địa và tiến đến thúc đẩy xuất khẩu. 
Giới thiệu hàng Việt đến người lao động khu vực nông thôn

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa

Trong những tháng cuối năm 2017, ngành công thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những giải pháp thiết thực. Đồng thời, triển khai các chương trình xúc tiến thương mại nội địa để hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa
Đưa hàng Việt vào  hệ thống phân phối hiện đại

Hỗ trợ doanh nghiệp giữ thị phần nội địa

Hơn 90% doanh nghiệp (DN) nước ta nói chung và TPHCM nói riêng là DN vừa và nhỏ (DNVVN). Trong bối cảnh DN ngoại mạnh cả vốn và năng lực đang ồ ạt đầu tư vào nước ta thì DN nội sẽ gặp những khó khăn, nhất là những DN chỉ có thị phần nội địa.

 


Doanh nghiệp Việt Nam giao lưu thương mại  tại Thái Lan

Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch tại Australia và New Zealand

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM về việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Sở Du lịch thành phố tổ chức “Đoàn xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch TPHCM tại Australia và New Zealand 2017” do lãnh đạo thành phố dẫn đầu. 
Doanh nghiệp giới thiệu hàng nội địa đến người tiêu dùng

Hai phiên chợ hàng Việt về An Giang

Từ ngày 11 đến 17-9, tại 2 huyện Phú Tân và Chợ Mới (An Giang), dự án Hàng Việt về nông thôn và Hội hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức liên tiếp 2 phiên đưa hàng Việt về nông thôn.

Nghêu được mùa, giá cao

Hiện tại nhiều tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tỉnh Trà Vinh, nghêu đang vào mùa vụ thu hoạch, đặc biệt không chỉ được mùa mà còn có giá cao so với cùng kỳ những năm trước.