Cửa hàng Cheers thu hút người tiêu dùng vì thực phẩm tươi và thuận tiện mua sắm

Xu hướng mua sắm nhanh lên ngôi

Nhịp sống hiện đại tại khu vực đô thị đang thúc đẩy sự phát triển của mô hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini. Những điểm mua sắm này đáp ứng cho xu hướng mua sắm nhanh của người tiêu dùng.

Siêu thị ảo - Lợi cả đôi đường

Công nghệ đang tạo ra những bước tiến đột phá giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm mà không cần phải tới tận nơi như trước đây. Mô hình siêu thị ảo giúp nhà bán lẻ tiết giảm chi phí và mang lại trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi cho khách hàng. 

Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hàng Việt

Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều thương hiệu hàng Việt không chỉ chinh phục thành công ở thị trường nội địa mà còn vươn xa, khẳng định chỗ đứng và trở thành niềm tự hào của người Việt trên thị trường quốc tế.

Kích hoạt chương trình Mua sắm xanh

Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền cho chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019, ngày 8-6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức dự án “Vòng đua xanh - Racing  Green”. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 500 người dân, tình nguyện viên. 

Siết an toàn thực phẩm chợ truyền thống

Việc đảm bảo an toàn vệ sinh chợ truyền thống là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng. Do đó, TPHCM đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để kiểm soát, phát hiện kịp thời thực phẩm không bảo đảm chất lượng. Song song đó, thành phố tiếp tục triển khai những giải pháp lâu dài nhằm xây dựng chuỗi chế biến, cung ứng thực phẩm sạch.
Sản phẩm nông sản sạch đang được cung ứng tại hệ thống siêu thị Co.opmart TPHCM

Tăng nguồn cung thực phẩm an toàn

TPHCM được xem là thị trường tiêu thụ lớn nhất nước với hơn 13 triệu dân. Thế nhưng, nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm chỉ tự đáp ứng được 20%-30%. Do vậy, để đảm bảo cung ứng đủ nguồn, thành phố đã chủ động liên kết vùng, khu vực lân cận để tăng nguồn cung. 
Hàng nông sản dồi dào, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân

Hàng nông sản về thành phố dồi dào

Thông tin từ Ban quản lý Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, từ đầu năm đến nay, hàng hóa nông sản về chợ rất dồi dào. Các mặt hàng nông sản tại chợ rất đa dạng, gồm nhiều chủng loại, phần lớn là rau ăn quả, ăn củ, ăn lá và trái cây. 
Người dân lựa chọn mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng  tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Đa dạng mặt hàng thực phẩm chế biến

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), hiện cả nước có 140 doanh nghiệp và gần 4.000 cơ sở, hộ gia đình tham gia chế biến thủy sản tiêu thụ nội địa, với tổng sản lượng chế biến ước đạt khoảng 600.000 tấn/năm (gồm thủy sản đông lạnh, nước mắm, mực khô, cá khô, tôm khô…). Điều đáng nói là nhiều doanh nghiệp đang chuyển đổi sản phẩm chế biến theo hướng đa dạng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. 
Nguồn cung ứng thịt heo đang được thắt chặt kiểm soát do lo ngại dịch bệnh

Siết chặt kiểm soát thịt heo trên thị trường

Trong bối cảnh dịch tả heo châu Phi lan rộng và diễn biến khó lường, nhiều trường học trên cả nước đã có thông báo đến các phụ huynh về việc ngưng sử dụng thịt heo trong khẩu phần ăn của học sinh. Trước tình hình đó, ngoài nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm kiểm soát dịch heo lan rộng, các hệ thống phân phối, bán lẻ cũng tăng cường kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo cung ứng nguồn heo sạch cho người dân. 
Nhiều doanh nghiệp dược đã liên kết với các doanh nghiệp trong nước để nắm giữ thị phần và mở rộng sản xuất

Sôi động thị trường mua bán, sáp nhập trong ngành dược

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngành dược Việt Nam đang phụ thuộc vào nhập khẩu. Hiện dược phẩm sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu tiêu thụ, nên dư địa đầu tư còn nhiều. Do đó, hợp tác quốc tế và mua bán, sáp nhập mở rộng đang là kênh khai thác tiềm năng đầu tư vào ngành dược.
Tổ hợp trang trại công nghệ cao Thống Nhất tại Thanh Hóa

Sữa nội lấn sân thị trường ngoại

Thông tin từ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, hệ thống 9 trang trại của Vinamilk vừa được Tổ chức cấp các chứng nhận quốc tế Bureau Veritas chứng nhận đạt chuẩn Global G.A.P, gồm các trang trại bò sữa Tuyên Quang, Thanh Hóa, Như Thanh, Tổ hợp trang trại công nghệ cao Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định, Lâm Đồng, Tây Ninh (Vinamilk Đà Lạt). Riêng trang trại hữu cơ Đà Lạt đạt chứng nhận hữu cơ châu Âu.
Hàng Thái nhanh chân vào thị trường Việt

Hàng Thái nhanh chân vào thị trường Việt

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Thái Lan, rất nhiều doanh nghiệp Thái Lan đang có mặt tại Việt Nam để tìm hiểu thị trường tiêu thụ và xu hướng tiêu dùng của người dân.
Nhiều hệ thống bán lẻ đã tiến hành thu mua trực tiếp  vải thiều tại tỉnh Bắc Giang

Giá vải thiều dự kiến tăng mạnh

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, giá vải thiều năm nay dự kiến tăng mạnh, ước tính gấp 3 lần so với năm 2018. Nguyên nhân là do tình trạng mất mùa vải thiều diễn ra diện rộng trên toàn tỉnh.
Các cơ sở giết mổ đang nỗ lực kiểm soát tiêu chuẩn  an toàn vệ sinh thực phẩm

Thắt chặt kiểm soát tăng giá trên thị trường

Thông tin từ Sở Công thương TPHCM cho biết, giá cả các mặt hàng trên thị trường đã có biến động nhẹ. Nguyên nhân là do giá điện và xăng tăng mạnh trong thời gian qua. Trước thực tế đó, các cơ quan chức năng, hệ thống phân phối và doanh nghiệp đã cùng bắt tay để thắt chặt kiểm soát giá trên thị trường. 
Nhiều hàng Việt áp dụng chương trình giảm giá để hỗ trợ sức mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Nhiều mặt hàng Việt giảm giá để ổn định thị trường

Trong bối cảnh giá điện, xăng tăng mạnh, giá nhiều mặt hàng trong nước cũng đã điều chỉnh tăng theo, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân. Tuy nhiên, ngược lại với xu hướng này, nhiều hàng Việt bày bán trong các hệ thống siêu thị lại áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá để hỗ trợ sức mua cho người tiêu  dùng. 
Hàng Việt đang được người tiêu dùng lựa chọn tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Giảm áp lực cạnh tranh cho hàng Việt

14,59 tỷ USD là tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của doanh nghiệp (DN) nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam từ đầu năm đến hết tháng 4-2019 (tăng 81% so với cùng kỳ năm 2018).
Vinamilk đang tăng cường mở rộng thị phần ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh tiêu thụ sữa nội tại thị trường ngoại

Theo thống kê của Kantar và Nielsen, tăng trưởng của ngành sữa giảm 5% - 6% trong thời gian qua, trong đó có những ngành hàng tăng và giảm, ví dụ như ngành hàng sữa bột xu hướng giảm nhưng sữa bột pha sẵn lại tăng, đồng thời sữa nước và sữa chua cũng đều tăng.
Các giải pháp bao bì túi giấy của Tập đoàn SCG theo định hướng nền kinh tế tuần hoàn

Tập đoàn SCG đạt lợi nhuận cao tại thị trường Việt Nam

Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1-2019. Theo đó, kết quả kinh doanh tổng thể cho thấy lợi nhuận tập đoàn tăng 11% so với quý trước (nhưng giảm 6% so với cùng kỳ năm trước), chủ yếu do sự biến động giá dầu và suy thoái kinh tế toàn cầu.
Người tiêu dùng tìm mua rau củ quả có khả năng thanh nhiệt

Hàng chống nóng hút hàng

Tình trạng nắng nóng kéo dài đã và đang làm gia tăng nhiệt với mặt hàng chống nóng và giải nhiệt. Trước thực tế này, nhiều hệ thống phân phối, các chợ đầu mối đang triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát giá cả mặt hàng chống nóng.