Saigon Co.op mở nhiều điểm bán hàng dịp cuối năm

Tính riêng trong tháng 11-2017, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã liên tục đưa vào hoạt động nhiều điểm bán mới, không chỉ trên địa bàn TPHCM mà còn tại nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

Saigon Co.op mở nhiều điểm bán hàng dịp cuối năm

Tính riêng trong tháng 11-2017, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã liên tục đưa vào hoạt động nhiều điểm bán mới, không chỉ trên địa bàn TPHCM mà còn tại nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

AmCham Việt Nam trao học bổng cho sinh viên

Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam tại TPHCM) vừa trao 60 suất học bổng cho sinh viên có thành tích cao nhất qua các vòng thi tuyển của chương trình Học bổng AmCham năm 2017. Tổng giá trị học bổng được trao trong năm 2017 là 600 triệu đồng (10 triệu đồng/suất).

Thúc đẩy tiêu dùng thông qua mạng lưới bán lẻ

Việt Nam được nhìn nhận như một trong những quốc gia có nguồn cung cấp thực phẩm và đồ uống cho thế giới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, để nắm giữ chắc thị phần tiêu thụ sản phẩm, vấn đề cải tiến chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm là khâu quan trọng, quyết định sự tồn tại của sản phẩm khi tiêu thụ ở các nước.
Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, quận 7, được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 9-2017

“Phủ sóng” mạng lưới bán lẻ

So năm 2016, hiện TPHCM có 207 siêu thị, tăng 18 siêu thị; 43 trung tâm thương mại, tăng 3 trung tâm thương mại; 1.100 cửa hàng tiện lợi, tăng 218 cửa hàng (trong khi cả năm 2016 chỉ tăng thêm 46 cửa hàng), cộng với hơn 10.600 điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu. 
Hợp tác quốc tế quản lý chuỗi cung ứng thức ăn chăn nuôi

Hợp tác quốc tế quản lý chuỗi cung ứng thức ăn chăn nuôi

Nhằm triển khai các hoạt động cung cấp thông tin và hỗ trợ xây dựng năng lực quản lý chuỗi cung ứng thức ăn chăn nuôi cho các doanh nghiệp Việt trong ngành chăn nuôi, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức tiêu chuẩn GMP+ International (Hà Lan) và Công ty TNHH Dịch vụ ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp (BSAS).
Tăng cường quản lý kinh doanh thương mại điện tử

Tăng cường quản lý kinh doanh thương mại điện tử

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo 389 TPHCM về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn TPHCM mới đây, ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố, cho biết trong 2 tháng cuối năm 2017, lực lượng QLTT sẽ phối hợp kiểm tra chuyên ngành và siết chặt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn TP. 
Trồng RMN của HTX Thỏ Việt tại huyện Củ Chi

Rau muống nước VietGAP Củ Chi giảm chi phí sản suất

Theo Trạm Khuyến nông huyện Củ Chi, TPHCM, trong 2 năm (2016-2017), thực hiện xây dựng cánh đồng rau muống nước VietGAP tại xã Bình Mỹ đã có 14 mô hình sản xuất được triển khai trên diện tích 107,7ha (đạt 100% kế hoạch được giao). 
Chuyên gia ẩm thực giới thiệu cách chế biến thực phẩm Organnic

Xây dựng “lối sống hữu cơ”

Tại Việt Nam có khoảng 200 đơn vị được cấp chứng nhận đạt chuẩn Organic các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi. Trong đó, có thể kể đến chè, gia vị, tinh dầu, sữa, gạo... Để tạo điều kiện cho sản phẩm Organic thâm nhập nhanh vào thị trường cũng như đến tay người tiêu dùng, cùng với các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhiều nhà bán lẻ tại TPHCM đã và đang tích cực quảng bá thương hiệu cho các dòng sản phẩm này.
Nhiều chương trình giảm giá “sốc” trong tháng 11-2017

Giảm giá tăng sức mua dịp cuối năm

Theo Sở Công thương TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10-2017 ước đạt 79.016 tỷ đồng, tăng 1,29% so tháng trước. Ước tính 10 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 756.667 tỷ đồng, tăng 11,59% so cùng kỳ. 
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường TPHCM

Xây dựng thương hiệu từ hàng Việt chất lượng

Trong xu thế hội nhập kinh tế và quốc tế hóa với sự cạnh tranh gay gắt, không chỉ ở các thị trường xuất khẩu mà ngay trên sân nhà, các doanh nghiệp phải chủ động nâng cao nhận thức và đầu tư bài bản cho vấn đề xây dựng thương hiệu từ hàng Việt chất lượng. 

 

 

 

Hơn 200 gian hàng tham gia “Tân Bình - phiên chợ khuyến mại”

Sự kiện “Tân Bình - phiên chợ khuyến mại” năm 2017, do Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Bình tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao quận Tân Bình, TPHCM, từ nay đến hết ngày 12-11-2017, đã nhận được sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành lân cận với hơn 200 gian hàng. 
Doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm mới

Hàng Việt nên chọn kênh bán lẻ phù hợp

Với tâm lý “miễn sao” sản phẩm được lên kệ bất cứ hệ thống phân phối, kênh bán lẻ hiện đại nào là yên tâm, nhiều doanh nghiệp đã tự làm khó mình khi chào hàng đến các nhà bán lẻ.
Hàng nông sản Việt kinh doanh tại hệ thống siêu thị AEON Việt Nam

23 doanh nghiệp đầu tiên đưa hàng vào AEON Việt Nam

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư TPHCM  (ITPC)  cho biết đã làm cầu nối giới thiệu cho AEON Việt Nam chọn lựa được 23 công ty đạt tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống siêu thị này. 
Sản phẩm trước khi đưa vào hệ thống siêu thị Co.opmart luôn được kiểm duyệt chặt chẽ về chất lượng

Thắt chặt kiểm định chất lượng hàng hóa

Tại hội nghị xúc tiến sản phẩm Việt vào hệ thống phân phối do Bộ Công thương tổ chức mới đây, nhiều doanh nghiệp Việt cho rằng, rất khó đảm bảo các tiêu chí để có thể gia nhập vào chuỗi cung ứng hàng hóa cho các hệ thống phân phối. 
Người tiêu dùng TPHCM ưu tiên chọn lựa hàng Việt chất lượng cao

Hàng Việt nỗ lực thâm nhập kênh phân phối hiện đại

Thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển mạnh mẽ đang tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và cung ứng trong nước đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại. Song song với những chính sách ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao, nhiều nhà bán lẻ còn đồng hành với doanh nghiệp để cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường.