Việt Nam thắt chặt nhập khẩu thịt heo

Việt Nam thắt chặt nhập khẩu thịt heo

Hôm nay, ngày 20-9, Bộ NN-PTNT chính thức tạm dừng nhập khẩu thịt heo từ thị trường Ba Lan và Hungary. Điều này xuất phát từ nguyên nhân lo ngại nạn dịch tả châu Phi đang bùng phát tại Ba Lan và Hungary sẽ có nguy cơ xâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua con đường xuất khẩu thịt heo. 

Giảm giá nhiều sản phẩm tiêu dùng trong tháng 9

Thông tin từ Saigon Co.op, trong tuần từ nay đến hết tháng 9, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opfood… sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng. Cụ thể, các sản phẩm dầu ăn, bánh, bún, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa, đồ uống… sẽ giảm giá từ 10% - 20%, tùy theo loại. 

Cửa hàng tiện lợi hút khách

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, lối sống bận rộn, quy mô hộ gia đình nhỏ hơn nhưng có thu nhập cao hơn đã tạo nhu cầu lớn cho sự tiện dụng. Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn và thường xuyên hơn ở các cửa hàng có định dạng nhỏ. 

Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm sạch tăng cao

Theo khảo sát mới nhất do Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam thực hiện, cho thấy, có đến hơn 40% người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền thêm cho thực phẩm sạch. Riêng về chỉ tiêu chủ động tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe thì đạt tới 79%. 

Đa dạng sản phẩm để cạnh tranh

Nhằm chiếm lĩnh và chắc chân tại thị trường nội địa, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động cải thiện sản xuất, nâng cao chất lượng, mới hóa và đa dạng sản phẩm để chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng nội địa. 
Nhiều sản phẩm được giảm giá mạnh  tại Co.opmart Tân Châu, An Giang

Co.opmart giảm giá mạnh các sản phẩm Việt

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), nhân dịp khánh thành và đưa vào hoạt động siêu thị Co.opmart Tân Châu, tỉnh An Giang, đơn vị này sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn. 
Doanh nghiệp Việt nỗ lực cải thiện chất lượng, hình thức sản phẩm để giữ thị phần tiêu thụ nội địa

Tạo chỗ đứng cho hàng Việt

Trong bối cảnh hàng Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt bởi hàng ngoại nhập, việc tạo sân chơi an toàn, bền vững cho hàng Việt là hết sức cấp thiết. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này, đòi hỏi phía doanh nghiệp nội phải không ngừng nỗ lực cải thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng kết hợp giảm giá thành sản phẩm. 


Nhiều sản phẩm Việt giảm giá trong dịp lễ 2-9

Hơn 10.000 sản phẩm giảm giá 50% trong dịp lễ 2-9

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cao điểm của người dân trong dịp lễ 2-9, từ nay đến hết ngày 5-9, tại hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc đồng loạt giảm giá đối với hàng ngàn sản phẩm, kết hợp tặng hơn 200.000 phiếu mua hàng, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện chương trình “Tự hào hàng Việt 21 năm đồng hành”.
Nhu cầu tiêu thụ sữa tăng cao

Nhu cầu tiêu thụ sữa tăng cao

Theo Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15-8, tổng kim ngạch nhập khẩu sữa và sản phẩm từ sữa của cả nước ước đạt 612,7 triệu USD.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần hỗ trợ

Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần hỗ trợ

“Hơn 90% doanh nghiệp nước ta nói chung và TPHCM nói riêng là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Trong bối cảnh doanh nghiệp ngoại (mạnh cả vốn và năng lực) đang ồ ạt đầu tư vào nước ta, doanh nghiệp nội sẽ gặp rất nhiều khó khăn”.
Cẩn trọng với các loại bánh trung thu  khuyến mãi trên mạng

Cẩn trọng với các loại bánh trung thu khuyến mãi trên mạng

Còn gần 1 tháng nữa đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh trung thu đã khá sôi động. Các doanh nghiệp trong nước lần lượt tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm (từ trung bình đến cao cấp) với giá thành phù hợp với nhu cầu và khả năng của người dân. 
Nâng chất sản phẩm Việt để cạnh tranh

Nâng chất sản phẩm Việt để cạnh tranh

Đó là khẳng định của đại diện Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao tại cuộc họp bàn giải pháp nâng cao chất lượng và thương hiệu hàng Việt vừa diễn ra tại TPHCM. 
Cánh đồng lúa tại xã Mỹ Lộc đang được người dân canh tác theo phương thức hữu cơ

Nông nghiệp hữu cơ hút hàng

Sản xuất nông sản hữu cơ là giải pháp phát triển bền vững, đồng thời cũng là cơ sở vững chắc để tạo nguồn thu cao, ổn định cho người nông dân. Trên thực tế, mô hình sản xuất sạch này đã được áp dụng thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tại xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. 
Định vị sản phẩm sạch cho người tiêu dùng

Định vị sản phẩm sạch cho người tiêu dùng

Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng từng bước tiếp cận sản phẩm xanh, sạch, an toàn cho sức khỏe, Sở Công thương TPHCM đã phối hợp hệ thống phân phối sản phẩm Việt và các cơ quan chức năng tổ chức thắt chặt kiểm soát chất lượng thực phẩm tại các chợ đầu mối - nguồn cung ứng thực phẩm đầu vào cho thị trường tiêu dùng của địa phương. 

Sản phẩm Việt đạt chuẩn quốc tế

Tính cho đến nay, hàng Việt Nam đã có mặt tại 200 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có 50 quốc gia là thị trường truyền thống và xuất khẩu chủ lực. Điều này cho thấy, chất lượng hàng Việt đã vượt qua được các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường… khắt khe nhất của các thị trường khó tính trên thế giới. 
Saigon Co.op đưa siêu thị Gò Dầu vào hoạt động

Saigon Co.op phát triển hệ thống phân phối

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), cho biết Saigon Co.op đã đẩy mạnh tiến độ đầu tư và đưa vào hoạt động hàng loạt hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Gần đây nhất, Saigon Co.op chính thức đưa Co.opmart Gò Dầu đi vào hoạt động tại quốc lộ 22B, khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.