Người tiêu dùng hưởng lợi khi nhà bán lẻ tranh đua

Người tiêu dùng hưởng lợi khi nhà bán lẻ tranh đua

Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn để mua sắm khi hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng. Sức tiêu thụ của thị trường Việt Nam đầy triển vọng nên các thương hiệu bán lẻ nội lẫn ngoại không ngừng tăng cường hiện diện. Trong xu thế cạnh tranh ấy, người tiêu dùng càng hưởng lợi khi được cung ứng dịch vụ chu đáo và tiện ích phong phú. 

Phú Thọ đã có Co.opmart

Hàng hóa bày bán trên thị trường tỉnh Phú Thọ phong phú và đa dạng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo đánh giá của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, tình trạng găm hàng đầu cơ giá, vi phạm quy định niêm yết giá, kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn còn tồn tại ở một số nơi. 

450 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành thực phẩm

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) được tổ chức tại TPHCM từ ngày 14 đến 17-11-2018. Tại đây, người dân có thể mua các sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất trưng bày, giới thiệu.

Trái cây Việt hướng đến xuất khẩu

Người tiêu dùng đang vui vì được thưởng thức nhiều loại trái cây ngon, giá rẻ; thế nhưng, nông dân sản xuất lại trong tâm thế lo lắng bởi chuyện “được mùa, mất giá”.

Hàng dệt may chinh phục thị trường nội địa

Bằng nhiều phương thức khác nhau, bên cạnh việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang dần khẳng định chỗ đứng ngay tại thị trường nội địa.
Saigon Coop khai trương nhiều cửa hàng tiện lợi Co.op Food tại TPHCM và Hà Nội

Hấp dẫn thị trường tiêu dùng nội địa

Theo thống kê của Sở Công thương TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lũy kế 9 tháng qua ước đạt hơn 767.000 tỷ đồng, tăng 12,7% (cùng kỳ tăng 10,82%).
Việc buộc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm gây khó khăn cho doanh nghiệp trong nước

Có cần thiết bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm?

Hơn 10% là tốc độ tăng trưởng mà ngành chế biến lương thực - thực phẩm có thể đạt được. Tuy nhiên, những rào cản chuyên ngành trong nước, cộng với chính sách hỗ trợ chưa phù hợp đang tạo nên lực cản trên đường phát triển của ngành này. Ngược lại, còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngoại gia tăng thị phần tại Việt Nam. 
Sản phẩm dầu ăn đa dạng, đáp ứng sự lựa chọn của người tiêu dùng

Đa dạng sản phẩm dầu ăn

Theo Bộ Công thương, hiện mức tiêu thụ dầu thực vật tại nước ta đạt bình quân 7 - 8kg/người/năm, mức tiêu thụ này còn thấp so với khuyến cáo của WHO (World Health Organization) là cần đến 13,5kg/người/năm. 
Giá thực phẩm sẽ tăng nhẹ do xăng dầu tăng giá

Áp lực tăng giá sản phẩm do giá xăng dầu tăng

Theo thông tin từ Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, trong tháng qua, liên bộ Công thương, Tài chính đã 2 lần điều chỉnh mức tăng giá xăng. Điều này sẽ tác động nhất định đến giá thành sản phẩm, nhất là sản phẩm tiêu dùng trong thời gian tới. 
Việt Nam thắt chặt nhập khẩu thịt heo

Việt Nam thắt chặt nhập khẩu thịt heo

Hôm nay, ngày 20-9, Bộ NN-PTNT chính thức tạm dừng nhập khẩu thịt heo từ thị trường Ba Lan và Hungary. Điều này xuất phát từ nguyên nhân lo ngại nạn dịch tả châu Phi đang bùng phát tại Ba Lan và Hungary sẽ có nguy cơ xâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua con đường xuất khẩu thịt heo. 
Khai thác xu hướng tiêu dùng mới của người trẻ

Khai thác xu hướng tiêu dùng mới của người trẻ

Cuộc cách mạng khoa học công nghệ đã tác động mạnh đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam. Theo đó, cách thức mua hàng truyền thống là đến tận nơi mua hàng đã dần được thay thế bằng thương mại điện tử. 
Nhiều giải pháp để bảo vệ thương hiệu hàng Việt

Nhiều giải pháp để bảo vệ thương hiệu hàng Việt

Sở Công thương TPHCM cho biết, đơn vị này đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo vệ, xây dựng và củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng Việt, tạo cơ sở để triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 
Giảm giá nhiều sản phẩm tiêu dùng trong tháng 9

Giảm giá nhiều sản phẩm tiêu dùng trong tháng 9

Thông tin từ Saigon Co.op, trong tuần từ nay đến hết tháng 9, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opfood… sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng. Cụ thể, các sản phẩm dầu ăn, bánh, bún, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa, đồ uống… sẽ giảm giá từ 10% - 20%, tùy theo loại. 
Cửa hàng tiện lợi hút khách

Cửa hàng tiện lợi hút khách

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, lối sống bận rộn, quy mô hộ gia đình nhỏ hơn nhưng có thu nhập cao hơn đã tạo nhu cầu lớn cho sự tiện dụng. Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn và thường xuyên hơn ở các cửa hàng có định dạng nhỏ. 
Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm sạch tăng cao

Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm sạch tăng cao

Theo khảo sát mới nhất do Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam thực hiện, cho thấy, có đến hơn 40% người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền thêm cho thực phẩm sạch. Riêng về chỉ tiêu chủ động tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe thì đạt tới 79%. 
Nhiều sản phẩm Việt được đa dạng hóa để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng

Đa dạng sản phẩm để cạnh tranh

Nhằm chiếm lĩnh và chắc chân tại thị trường nội địa, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động cải thiện sản xuất, nâng cao chất lượng, mới hóa và đa dạng sản phẩm để chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng nội địa. 
Đẩy mạnh xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng

Đẩy mạnh xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương TPHCM), cho biết, lũy kế 8 tháng năm 2018, đơn vị này đã kiểm tra chuyên ngành 3.284 vụ, giảm 774 vụ (19,07%) so với cùng kỳ năm trước.