Nguy cơ khủng bố cao dịp Giáng sinh

Cảnh sát thành phố New York, Mỹ ngày 11-12 xác nhận đã bắt giữ một đối tượng liên quan đến vụ nổ tại khu vực trạm xe buýt gần Quảng trường Thời đại.
Thông báo trên trang mạng Twitter của cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra tại Phố 42 và Đại lộ 8, khu vực Manhattan. Theo các nhân chứng, họ nghe 2 tiếng nổ.
CNN dẫn thông tin ban đầu của nhà chức trách cho biết, có thể đây là quả bom ống tự tạo phát nổ ngoài ý muốn của kẻ mang bom. Các tuyến xe A,C và E chạy qua trạm xe này đã được sơ tán như một biện pháp đề phòng.
Theo truyền thông, có 4 người bị thương. Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc.

Australia cũng đang được đặt trong tình trạng báo động cao do lo ngại mùa lễ hội Giáng sinh là thời gian cao điểm cho các mối đe dọa khủng bố. Theo Bộ trưởng Nhập cư và Bảo vệ Biên giới Peter Dutton, mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã gần như tan rã ở Trung Đông nhưng IS vẫn tỏ ra rất nguy hiểm khi tổ chức này đang lợi dụng ứng dụng công nghệ hiện đại làm công cụ chiêu mộ khủng bố. 

Còn tại Đức, báo Berliner Morgenpost cho biết cơ quan chức năng Đức đã phát hiện một chiếc túi chứa 200 viên đạn cỡ 7,65mm tại một bãi gửi xe ở quận Charlottenburg, thủ đô Berlin.

Tin cùng chuyên mục