Nguy cơ thiếu thịt heo và gia cầm

Tin từ Bộ NN-PTNT, trong 6 tháng đầu năm, sản lượng tiêu thụ thịt heo và thịt gia cầm giảm mạnh do nhu cầu sử dụng, đặc biệt là tại các bếp ăn tập thể giảm gần 40% so với hồi cuối tháng 12-2011. Đáng lưu ý, giá bán đối với 2 mặt hàng này hiện thấp hơn giá thành (trong đó giá thịt heo đã giảm gần 20% và gia cầm 20%-25%).

(SGGP).- Tin từ Bộ NN-PTNT, trong 6 tháng đầu năm, sản lượng tiêu thụ thịt heo và thịt gia cầm giảm mạnh do nhu cầu sử dụng, đặc biệt là tại các bếp ăn tập thể giảm gần 40% so với hồi cuối tháng 12-2011. Đáng lưu ý, giá bán đối với 2 mặt hàng này hiện thấp hơn giá thành (trong đó giá thịt heo đã giảm gần 20% và gia cầm 20%-25%).

Giá giảm dẫn tới nhiều hộ chăn nuôi và các trang trại đã “treo” chuồng. Ngoài ra, dịch heo tai xanh cũng đang lan rộng. Hiện có 7 tỉnh đã phát hiện dịch bệnh này. Nếu dịch bệnh không được khống chế, cộng với việc “treo” chuồng kéo dài, nhiều khả năng những tháng cuối năm thị trường sẽ bị thiếu nguồn cung, lặp lại điệp “lúc thừa, lúc thiếu”. Để chủ động nguồn hàng, Bộ NN-PTNT yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh, đồng thời có phương án liên kết trong việc phát triển tổng đàn nhằm đảm bảo cung cầu thị trường.

Th.H.

Tin cùng chuyên mục