Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh Lý Sơn - Hôm nay

Sách ảnh “Lý Sơn - Hôm nay” được Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á thực hiện trong suốt 5 năm (2014-2019) với hơn 500 bức ảnh là những tinh hoa văn hóa Lý Sơn như lễ hội đua thuyền truyền thống, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, Hang Câu, đỉnh Thới Lới, Giếng Tiền, Cổng Tò Vò…
Triển lãm và ra mắt sách ảnh Lý Sơn - Hôm nay. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Triển lãm và ra mắt sách ảnh Lý Sơn - Hôm nay. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Sáng 21-6, triển lãm và lễ ra mắt sách ảnh “Lý Sơn –Hôm nay” của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã diễn ra tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Sách ảnh “Lý Sơn - Hôm nay” được Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á thực hiện trong suốt 5 năm (2014-2019) với hơn 500 bức ảnh là những tinh hoa văn hóa Lý Sơn như lễ hội đua thuyền truyền thống, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa,…Cùng với vẻ đẹp bất tận hoang sơ của những Hang Câu, đỉnh Thới Lới, Giếng Tiền, Cổng Tò Vò…là những di sản địa chất có niên đại hàng triệu năm trước và đang là điểm di sản chính nằm trong Công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh. 

Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh Lý Sơn - Hôm nay ảnh 1 Nhà sử học Dương Trung Quốc tham dự lễ khai mạc tại đảo Lý Sơn. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian ở tại Lý Sơn, Nguyễn Á còn ghi nhận khoảnh khắc cuộc sống của ngư dân hải đảo, những người là “Kho sử sống Hoàng Sa”, các bô lão, trưởng lăng vạn thể hiện chiều dài lịch sử, chiều sâu văn hóa Lý Sơn.

Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh Lý Sơn - Hôm nay ảnh 2
Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh Lý Sơn - Hôm nay ảnh 3 Dựng cảnh hoạt động lễ hội đặc sắc trên đảo Lý Sơn. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Giới thiệu về quyển sách ảnh, Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á chia sẻ: “Tất cả những đều tôi thực hiện đều bắt nguồn từ tình yêu biển đảo, từ trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam, tại đảo Lý Sơn, chúng ta gặp những con người là “di sản” về Hoàng Sa, Trường Sa, xa mà thật gần gũi. Từ năm 2014, tôi đã bắt đầu thực hiện ảnh về biển đảo với mong muốn những thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn, phát huy, bảo tồn những giá trị di sản văn hóa, địa chất. Mọi người có ý thức trách nhiệm với Công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, du lịch phát triển tốt hơn”.

Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh Lý Sơn - Hôm nay ảnh 4 Các em học sinh đảo Lý Sơn tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ngoài bộ sách ảnh “Lý Sơn - Hôm nay”, Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á còn trưng bày 180 ảnh tại triển lãm.

Triển lãm đã thu hút rất đông người dân, du khách đến tham quan, đặc biệt là sự có mặt của các nhân vật trong chính bức ảnh.

Cũng trong sáng 21-6, Triển lãm chuyên đề "Lý Sơn - Tinh hoa di sản lễ hội và địa chất" diễn ra tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, với hàng trăm bức ảnh về di sản, văn hóa, lễ hội đặc trưng đảo Lý Sơn.


Tin cùng chuyên mục