Nguyên hiệu phó trường tiểu học vay tiền tỷ của người dân rồi “mất tích”

Tính từ năm 2012, cô Đào đã vay của 20 người dân sở tại tổng số tiền trên 2 tỷ đồng, trong đó người cho vay ít nhất là 18 triệu đồng, người nhiều nhất là 200 triệu đồng.
Ngày 13-12, ông Quang Văn Thành, Trưởng Công an xã Thông Thụ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, công an xã đang phối hợp với công an huyện tiến hành xác minh, làm rõ việc nguyên Hiệu phó Trường Tiểu học Thông Thụ 2 vay tiền tỷ của người dân nhưng đã rời khỏi địa phương, không liên lạc được.
Theo thông tin bước đầu, cô Lô Thị Đào (trú khối 1, thị trấn Kim Sơn, Quế Phong) trước đây là giáo viên tại Trường Tiểu học Thông Thụ 1 và Hiệu phó Trường Tiểu học Thông Thụ 2.
Trong thời gian cô Đào công tác tại đây, người dân được đền bù giải tỏa từ dự án Thủy điện Hủa Na. Tính từ năm 2012, cô Đào đã vay của 20 người dân sở tại tổng số tiền trên 2 tỷ đồng, trong đó người cho vay ít nhất là 18 triệu đồng, người nhiều nhất là 200 triệu đồng.
Tháng 1-2017, cô Đào nghỉ hưu. Khi đến kỳ hạn trả nợ nhưng không thấy cô Đào quay lại, những người cho vay đã tìm đến nhà mới hay cô Đào đã rời khỏi địa phương, không biết đi đâu.
Người dân đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an nhờ làm rõ.

Tin cùng chuyên mục