Nguyễn Kim nộp đủ hơn 148 tỷ đồng tiền phạt, truy thu thuế ​

Chi Cục thuế Quận 1, TPHCM cho biết, Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim (điện máy Nguyễn Kim) đã nộp đủ hơn 148 tỷ đồng tiền phạt, truy thu, tiền chậm nộp thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách Nhà nước.

Trong khi trước đó Nguyễn Kim không đồng ý quyết định truy thu, xử phạt, chậm nộp thuế thu nhập cá nhân của Cục thuế TPHCM nên đã có văn bản gửi Bộ Tài Chính, Tổng Cục thuế kiến nghị xem xét lại và đã được Tổng Cục thuế trả lời báo chí là không có cơ sở xem xét.

Mới vài ngày trước, phía Nguyễn Kim có xin gia hạn thời hạn nộp thuế bằng miệng đến 19-7 để cổ đông lớn của Nguyễn Kim là Central Group (Thái Lan) chờ dịch và xem toàn bộ hồ sơ, nhưng cơ quan thuế cho biết không có cơ sở để xem xét cho gia hạn.

Nếu Nguyễn Kim không nộp thì theo công văn gửi các ngân hàng về cưỡng chế nợ thế bằng cách phong tỏa tài khoản Nguyễn Kim, đến ngày 20-7 các ngân hàng sẽ chuyển số tiền trong các tài khoản của Nguyễn Kim về kho bạc Nhà nước.

Tuy nhiên, đến chiều 18-7, Nguyễn Kim đã nộp đủ số tiền nên cơ quan thuế sẽ giải tỏa lệnh phong toả tài khoản.

Điều khiến dư luận ngạc nhiên là trong thời gian bị thanh tra thuế xác định điện máy Nguyễn Kim có vi phạm về thuế thì Nguyễn Kim vẫn thường xuyên nằm trong danh sách các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế được ngành thuế tuyên dương.

Cùng thời điểm Nguyễn Kim bị người lao động tố cáo trốn thuế và bị cơ cơ quan thuế thanh tra, truy thu, xử phạt về hành vi khai sai thuế thu nhập cá nhân, Nguyễn Kim cũng liên tục bị người lao động kiện ra tòa về việc sa thải người trái pháp luật.

Mới đây, Nguyễn Kim bị toà tại Bình Dương xử thua kiện.

Hiện Toà án quận 1 cũng đang thụ lý vụ kiện đối với Nguyễn Kim.

Đồng thời, vài ngày trước Nguyễn Kim tiếp tục bị người lao động tố cáo việc khai sai thuế không chỉ diễn ra trong vòng 5 năm (thời gian bị thanh tra, truy thu, xử phạt 148 tỷ đồng tại Tổng Công ty ở TPHCM) mà diễn ra từ nhiều năm trước, tại tất cả các chi nhánh hoạch toán độc lập trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, cơ quan Bảo hiểm Xã hội TPHCM cũng nhận đơn tố cáo Nguyễn Kim về hành vi khai thiếu bảo hiểm xã hội làm thiệt hại quyền lợi của người lao động. 

Tin cùng chuyên mục