Nguyên nhân vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến giữa trưa ở quán cà phê

Qua điều tra ban đầu, hai nhóm thanh niên hỗn chiến giữa trưa ở quán cà phê quận Thủ Đức, TPHCM là do mâu thuẫn trong việc kinh doanh.
Hiện trường vụ việc. Ảnh : ĐAN NGUYÊN
Hiện trường vụ việc. Ảnh : ĐAN NGUYÊN

Ngày 14-3, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, đã xác định được các đối tượng của hai nhóm thanh niên hỗn chiến giữa trưa ở quán cà phê Y26 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh vào trưa cùng ngày. Đồng thời, Công an đã tiến hành mời một số người có liên quan và tạm giữ 1 chiếc xe ô tô để phục vụ điều tra.

Nguyên nhân vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến giữa trưa ở quán cà phê ảnh 1 Quán cà phê xảy ra vụ việc. Ảnh : ĐAN NGUYÊN

Qua điều tra ban đầu, Công an xác định nguyên nhân vụ hỗn chiến là do mâu thuẫn trong chuyện kinh doanh. Theo đó, hai nhóm tham gia vụ hỗn chiến gồm: Một nhóm do ông Quang (chủ công ty san lấp mặt bằng ở quận Thủ Đức) và một nhóm là của ông Giang (chủ công ty san lấp mặt bằng ở quận Gò Vấp).

Gần đây, công ty của ông Quang và công ty của ông Giang cùng tham gia đấu thầu việc san lấp mặt bằng tại tỉnh Bình Dương. Công ty ông Quang bỏ thầu 1,5 tỷ đồng, thấp hơn so với công ty của ông Giang, nên thắng thầu. Không đồng tình với kết quả trên, ông Giang đã gọi điện cho ông Quang để hẹn gặp nói chuyện.

Nguyên nhân vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến giữa trưa ở quán cà phê ảnh 2  Nhiều vết máu cùng bàn ghế hư hỏng tại quán. Ảnh : ĐAN NGUYÊN

Trưa ngày 14-3, nhóm của ông Giang cùng 2 người trên 1 ô tô đi tới quán cà phê Y26 để gặp ông Quang. Ông Quang cũng có mặt tại quán cùng với 1 người em tên là Bảo. Vì thấy nhóm ông Giang đông nên Bảo đã gọi cho một số người bạn tới quán. Hai nhóm ngồi nói chuyện xoay quanh về việc, trúng thầu san lấp mặt bằng khu đất tại TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ông Giang yêu cầu ông Quang phải nhường lại gói thầu vừa trúng cho mình. Tuy nhiên, ông Quang không đồng ý. Sau một lúc nói chuyện ở quán, cả 2 bên cự cãi rồi xông vào đánh nhau rồi dùng ghế, bàn ném vào nhau.

Nguyên nhân vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến giữa trưa ở quán cà phê ảnh 3 Công an có mặt tại hiện trường. Ảnh : ĐAN NGUYÊN

Nhiều hành khách đang ngồi trong quán tìm cách tháo chạy ra bên ngoài. Bên cạnh đó, có 1 người trong nhóm chạy qua cửa hàng vật liệu xây dựng lấy 1 chiếc rìu dùng làm hung khí nhưng chưa sử dụng để tấn công người khác. Vụ hỗn chiến khiến Bảo bị thương.

Hỗn chiến xong, cả 2 nhóm rời khỏi hiện trường. Một vị khách nữ trình báo trong lúc hỗn loạn đã bị kẻ gian lấy cắp chiếc điện thoại để trên bàn. Qua trích xuất hình ảnh, công an đã xác định được đối tượng trên và hiện đang truy xét.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục