Vụ buôn lậu liên quan đến Hải quan cửa khẩu Mộc Bài:

Nguyễn Thị Hạnh và 26 bị cáo hải quan đều kêu oan (!?)

Nguyễn Thị Hạnh và 26 bị cáo hải quan đều kêu oan (!?)

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ buôn lậu, trốn thuế hơn 6,1 tỷ đồng do Nguyễn Thị Hạnh (là đại biểu HĐND huyện Bến Cầu, Tây Ninh tại thời điểm bị bắt và đã bị miễn nhiệm sau đó) chủ mưu có liên quan đến 26 cán bộ, nhân viên Hải quan cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) đã được TAND tỉnh Tây Ninh khai mạc đúng ngày 20-12 như đã dự kiến.

Nguyễn Thị Hạnh và 26 bị cáo hải quan đều kêu oan (!?) ảnh 1

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Tất cả 32 bị cáo đã có mặt tại tòa. Trong đó, 26 bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên Hải quan cửa khẩu Mộc Bài đều được tại ngoại.

Phần thủ tục phiên tòa bị kéo dài gần cả ngày vì khi trả lời thẩm vấn về nhân thân, Tiêu Văn Tố và Tiêu Thị Nhung không thừa nhận họ mang Quốc tịch Việt Nam như cáo trạng đã nêu. Tố và Nhung cho rằng họ mang Quốc tịch Campuchia và họ cần người phiên dịch tiếng Khmer.

Cùng ngày, đại diện VKS đã công bố xong bản cáo trạng có nội dung như báo SGGP (số ra ngày 20-12) đã nêu. Trả lời thẩm vấn của chủ tọa về nội dung bản cáo trạng, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Trung Dũng, Phạm Thanh Hùng (Dũng và Hùng làm thuê cho Hạnh) và 26 bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên Hải quan cửa khẩu Mộc Bài đều kêu oan (?!).

Trong đó, 26 bị cáo hải quan cho rằng họ đã làm hết trách nhiệm nên không phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” như cáo trạng truy tố (?!). Chủ tọa phiên tòa cho rằng các bị cáo oan hay không oan HĐXX sẽ làm rõ trong phần thẩm vấn.

Hôm nay, phiên tòa sẽ bắt đầu phần thẩm vấn. 

N.H.
 

Tin cùng chuyên mục