Nhà 5 tầng ở phố lồng đèn quận 5 bị cháy rụi trong đêm

Đêm 20 rạng sáng 21-6, một vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà 5 tầng, số 224 đường Hải Thượng Lãng Ông (phường 13, quận 5, TPHCM) làm toàn bộ tài sản, vật dụng trong nhà bị thiêu rụi. 

Căn nhà bị cháy được chủ nhà trưng dụng tầng trệt để kinh doanh đồ trang trí cưới hỏi, các tầng còn lại sử dụng để ở, sinh hoạt.

Nhà 5 tầng ở phố lồng đèn quận 5 bị cháy rụi trong đêm ảnh 1 Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường vụ cháy 

Nhiều người sống quanh căn nhà bị cháy cho biết, lửa kèm khói đen phát ra ở tầng trệt căn nhà lúc 23 giờ 10 đêm 20-6. Do trong nhà có nhiều vật dụng, hàng hóa dễ cháy (bao bì, giấy, vải, nhựa…) nên lửa cháy lan, bùng phát rất nhanh.

Lực lượng tại chỗ gồm bảo vệ dân phố, công nhân một của một số công ty lân cận nỗ lực sử dụng máy bơm, bình CO2 dập lửa nhưng bất thành.

Chỉ 15 phút sau khi xảy ra cháy, lửa đã lan sang các tầng trên của căn nhà. Bên trong đám cháy, nhiều tiếng nổ lớn phát ra, hàng chục người đi đường và dân sống xung quanh hoảng sợ tháo chạy tán loạn.

Nhà 5 tầng ở phố lồng đèn quận 5 bị cháy rụi trong đêm ảnh 2 Đến 4 giờ sáng nay, hiện trường vụ cháy vẫn được cảnh sát phong tỏa, điều tra nguyên nhân 

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC TPHCM điều động 21 xe chữa cháy cùng 130 cán bộ - chiến sĩ thuộc các Phòng Cảnh sát PCCC quận 8, 6, 1, 11… tiếp cận hiện trường, chữa cháy.

Lính cứu hỏa chia thành nhiều mũi, vừa phun nước dập lửa từ nhiều hướng vừa tiếp cận sâu bên trong căn nhà bị cháy để tìm kiếm, cứu người mắc kẹt.

Nhà 5 tầng ở phố lồng đèn quận 5 bị cháy rụi trong đêm ảnh 3 Cảnh sát PCCC tiếp cận sâu bên trong căn nhà bị cháy để lập lửa, cứu nạn 
Căn nhà số 224 đường Hải Thượng Lãng Ông bị cháy trơ khung 

Thượng tá Phạm Trí Thảo, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 (quản PCCC quận 8 và 5) cho biết, khi lực lượng đến hiện trường, toàn bộ căn nhà đã bị cháy, cảnh sát đã kịp thời chữa cháy, khống chế không để lửa cháy lan sang hai dãy nhà lân cận. Rất may, vụ cháy không gây thương vong về người. Nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được thống kê, điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục