Nhà hát hơn 100 năm tuổi chính thức mở cửa đón du khách

Ngày 6-9, Nhà hát Lớn Hà Nội - công trình di sản kiến trúc của Pháp hơn 100 năm tuổi chính thức mở tour tham quan kết hợp xem chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Nhà hát hơn 100 năm tuổi chính thức mở cửa đón du khách

Tour du lịch này sẽ bắt đầu vào 10h sáng các ngày thứ 2 và thứ 5 mỗi tuần với thời lượng 90 phút (trong đó phần biểu diễn nghệ thuật khoảng 30 phút). Lượng du khách cho mỗi chương trình sẽ không vượt quá 250 người, với giá vé cho mỗi người là 400 ngàn đồng.

Ngoài ra, Nhà hát Lớn còn duy trì các gói tham quan đơn thuần (không xem biểu diễn) vào các ngày thứ ba, thứ tư, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần với mức giá 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm trước mắt, các gói tham quan này tạm thời chưa được triển khai.

Nhà hát hơn 100 năm tuổi chính thức mở cửa đón du khách ảnh 1 Nhiều du khách háo hức được khám phá nghệ thuật kiến trúc của nhà hát hơn 100 năm tuổi
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đặng Thị Bích Liên cho biết: “Điểm mới và khác biệt là so với nhiều lần quảng bá về nhà hát lớn thì lần này chúng tôi đã cho áp dụng công nghệ 3D. Tức là khi bạn đến với nhà hát lớn thì không những bạn được tận mắt sờ, nhìn thấy những nét kiến trúc văn hóa đặc sắc mà chúng ta còn được ngồi thưởng thức tất cả các góc cạnh và toàn bộ những khung cảnh của nhà hát bằng kĩ thuật 3D rất sinh động và hấp dẫn…”.
Nhà hát hơn 100 năm tuổi chính thức mở cửa đón du khách ảnh 2 Biểu diễn nghệ thuật là một phần quan trọng của tour tham quan này
Theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội, các hướng dẫn viên tham gia tour này được Tổng cục Du lịch hướng dẫn đào tạo nhằm có thêm những kinh nghiệm và kiến thức để có thể nói cho du khách biết các lịch sử của nhà hát. Trước mắt công việc của nhà hát là vẫn duy trì các chương trình biểu diễn nghệ thuật buổi tối, còn chương trình tham quan các khu vực của nhà hát lớn thì trước mắt sẽ cho mở một tuần hai buổi vào thứ 2 và thứ 6. Giai đoạn từ tháng 11 – 12 nhà hát vẫn đang trong quá trình thử nghiệm hy vọng là với công tác truyền thông quảng bá tốt thì khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ đến đông. Trong năm 2018 chúng tôi sẽ phát triển hơn, hiện giờ lực lượng hướng dẫn viên của nhà hát đang có từ 5 – 7 người vẫn luôn được trau dồi kiến thức và tăng thêm kinh nghiệm. Hy vọng trong tương lai, với sự chỉ đạo và quan tâm của lãnh đạo Bộ và Cục Nghệ thuật biểu diễn, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện thật tốt.

Lãnh đạo Nhà hát lớn kỳ vọng công trình di sản kiến trúc của Pháp hơn 100 năm tuổi này là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục