Nhà mạng nên sòng phẳng với khách hàng

Nhà mạng nên sòng phẳng với khách hàng

Những ngày vừa qua, khách hàng sử dụng mạng internet lại một phen đau đầu vì sự cố đứt cáp quang biển ở 3 tuyến. Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố khiến lưu lượng chỉ còn 15% - 20%. Dù xảy ra một chuỗi đứt cáp liên tục, gây thiệt hại cho người tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực, nhưng nhà mạng không tính đến chuyện bồi thường.

Hiện chỉ có Tổng Giám đốc Viettel chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng. Xin lỗi là điều cần thiết nhưng chưa đủ. Bởi câu chuyện đứt cáp không phải chỉ diễn ra lần này, mà hầu như năm nào khách hàng cũng phải khốn khổ vì đứt cáp quang 3 - 4 lần. Không gửi mail quốc tế được, truy cập mạng xã hội chậm, kinh doanh trên mạng bị trì trệ… là thiệt hại mà khách hàng đang phải nhận lấy. Đối với thuê bao trọn gói, dù nhiều ngày không sử dụng được internet vẫn phải đóng tiền cước nguyên tháng. Đa số khách hàng đều than phiền rằng nhà mạng thờ ơ, không một lời xin lỗi chính thức. Trên các trang web của VNPT, FPT, CMC… tuyệt nhiên nhà mạng không hề đề cập đến quyền lợi khách hàng, mà chỉ thông báo sự cố đứt cáp rất chung chung. Trong khi đó, nếu khách hàng chỉ đóng trễ tiền mạng vài ngày thôi đã bị nhà mạng phạt tiền hoặc dừng cung cấp dịch vụ ngay lập tức.

Đồng ý rằng đây là sự cố ngoài ý muốn, nhưng các nhà mạng cần nghĩ đến chuyện bồi thường thỏa đáng cho khách hàng, chẳng hạn như giảm phí sử dụng dịch vụ tháng 1-2017, tặng lưu lượng, ưu đãi… Chúng ta đang sống trong thời kinh tế thị trường, cần phải có văn hóa kinh doanh tử tế, nếu như muốn giữ chân khách hàng lâu dài.

ĐẶNG TRUNG THÀNH
(huyện Bình Chánh, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục