Nhà mạng thứ 5 được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn vừa ký cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng số 568/GP-BTTTT và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G số 569/GP-BTTTT cho Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile. 
Giấy phép này cấp cho Vietnamobile có giá trị đến hết ngày 15-9-2024. Như vậy, Vietnamobile là nhà mạng thứ 5 được cấp phép cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam, sau Viettel, VinaPhone, MobiFone và Gtel. Hiện 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone, MobiFone đã triển khai 4G.
Duy nhất chỉ có Gtel chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thống nào về chiến lược triển khai 4G của mình. Cho đến thời điểm này, Vietnamobile cũng chưa đưa ra chiến lược cụ thể về đầu tư cho 4G. Nhưng nhiều khả năng với mô hình kinh doanh mới, đối tác liên doanh Hutchison sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào 4G để tăng khả năng cạnh tranh của nhà mạng này tại thị trường Việt Nam.
Thời gian qua, Vietnamobile đã đẩy mạnh đầu tư triển khai hàng ngàn trạm thu phát sóng 3G trên toàn quốc, xây dựng được 6.000km cáp quang sẵn sàng đáp ứng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Tin cùng chuyên mục