Nhà máy nước Tân Hiệp kỷ niệm 15 năm ngày phát nước chính thức

Nhà máy nước Tân Hiệp (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco) vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày phát nước chính thức (23-7-2004 đến 23-7-2019). Tham dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM. 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho các cá nhân xuất sắc
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho các cá nhân xuất sắc

Ra đời trong điều kiện khó khăn, đến nay sau 15 năm hình thành và phát triển, Nhà máy nước Tân Hiệp đã hòa chung vào mạng lưới cấp nước để phục vụ người dân TPHCM, đặc biệt là vùng Tây Nam thành phố (gồm: huyện Hóc Môn và các quận 12, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh) và một phần tỉnh Long An, góp phần vào thực hiện chỉ tiêu 100% hộ dân thành phố được sử dụng nước sạch.

Đến nay, Tân Hiệp là trung tâm điều hòa, đảm bảo sản lượng nước, sản xuất nước an toàn của cụm nhà máy có công suất khoảng 750.000m3/ngày, gồm: Nhà máy nước Tân Hiệp 1, Tân Hiệp 2 và Kênh Đông. 

Trong thời gian tới, Tân Hiệp đẩy nhanh tiến độ xây dựng, thiết lập, đưa vào vận hành hệ thống Trung tâm Scada để từng bước tự động hóa trong điều hành, giám sát và thu thập số liệu sản xuất nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Văn Khuyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Sawaco, cho rằng so với lịch sử ngành cấp nước thành phố hơn 140 năm thì 15 năm phát nước chính thức của Nhà máy nước Tân Hiệp là khoản thời gian ngắn. Những thành tích trên là kết quả có tầm nhìn chiến lược đối với việc sản xuất nước sạch. 

Dịp này, 6 tập thể và cá nhân Nhà máy nước Tân Hiệp được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục