Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau phát hiện hơn 300 xác thai nhi từ khi đi vào hoạt động

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi bỏ theo lượng rác thải hàng ngày tập kết về nhà máy.

Ngày 24-4, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh về tình trạng xác thai nhi bị bỏ theo lượng rác thải tập kết về Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau.
Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau thường phát hiện xác thai nhi khi xử lý rác

Trước đó, Công ty TNHH xây dựng thương mại du lịch Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau có tờ trình về những vấn đề gặp phải trong quá trình hoạt động của nhà máy là tình trạng xác thai nhi bị bỏ theo lượng rác thải hàng ngày tập kết về nhà máy. Tính từ khi đi vào hoạt động (năm 2012) đến nay, nhà máy đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi.

Khi phát hiện xác thai nhi, công nhân nhà máy tiến hành vệ sinh, mua đồ tẩm liệm và mua quan quách bỏ vào rồi đem chôn cất trong khuôn viên của nhà máy. Hàng tháng, nhà máy có mời các nhà sư đến cầu siêu cho các thai nhi này.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Tô Hoài Dân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại du lịch Công Lý cho biết, công ty đã nhiều lần phản ánh tình trạng phát hiện xác thai nhi trong rác thải đến cơ quan chức năng.

“Chúng tôi kiến nghị tỉnh sớm có hướng giải quyết, không thể để tình trạng này tiếp tục diễn ra”, ông Dân nói.

Tin cùng chuyên mục