Nhà nghèo, con trai bị bệnh ung thư máu


Đang học giữa năm lớp 1, bé Hoàng Văn Bảo Thiên (ảnh, 7 tuổi, ở thôn Yang ly, xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), con anh Hoàng Văn Giang và chị Kon Sa Mira được phát hiện bị bệnh ung thư máu.
Nhà nghèo, con trai bị bệnh ung thư máu
Gia đình vay mượn tiền đưa con vào Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị. Sau hơn 6 tháng điều trị tại bệnh viện, bệnh của bé có thuyên giảm nhưng gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ, đến nỗi còn một chiếc xe cà tàng để đi lại cũng phải bán vài triệu đồng để có tiền vô thuốc cho con. 
Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình anh Giang thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Quê anh ở Thanh Hóa, một mình vào Lâm Đồng đi làm thuê, cưới vợ và lập nghiệp ở đây luôn. Vợ anh là người dân tộc Cil.
Anh Giang tâm sự: “Niềm vui của vợ chồng đón con trai chào đời chưa được bao lâu thì phải lo chạy tiền chữa bệnh cho con. Lúc con trai chưa phát bệnh, tôi đi làm rẫy thuê, làm phụ hồ kiếm tiền lo cho gia đình. Vợ ở nhà chăm bé Bảo và đứa con nhỏ mới sinh thêm. Từ khi bé Bảo bị bệnh, một mình tôi chăm sóc con ở bệnh viện, nên không có nguồn thu nhập nào khác.
Ở bệnh viện, hàng ngày hai cha con xin cơm từ thiện ăn. Thỉnh thoảng có đoàn từ thiện ghé thăm, cho ít tiền, tôi dùng để bồi dưỡng thêm cho con. Hiện nay tình trạng bệnh của con nặng thêm do cơ thể không đáp ứng thuốc, phải đổi thuốc đặc trị khác đắt tiền hơn, lại nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên tôi không biết phải làm sao. Từ lúc con bệnh đến nay, gia đình đã vay mượn của bà con hàng xóm gần 100 triệu đồng, nên bây giờ không thể vay mượn thêm nữa”.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh. 

Tin cùng chuyên mục