Nhà thầu Hòa Bình đón kỳ tích 75 triệu giờ công an toàn

Đầu năm 2019, tin vui dồn dập tới với lãnh đạo và nhân viên Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Nhà thầu Hòa Bình đã qua một năm rực rỡ, cán mốc gần 75 triệu giờ công an toàn trên 90 công trình đang thi công khắp cả nước.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trực tiếp xuống kiểm tra tiến độ thi công công trình trọng điểm
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trực tiếp xuống kiểm tra tiến độ thi công công trình trọng điểm

Đây quả là một kỳ tích với ngành nhiều tai nạn rủi ro như xây dựng. Trên thế giới, các doanh nghiệp “lão làng” trong ngành chỉ cần đạt 1 triệu giờ công an toàn là mở tiệc mừng. Năm nay giấy khen về an toàn lao động từ các chủ đầu tư các công trình tới tấp được gửi về ban lãnh đạo Hòa Bình như lời cảm ơn và động viên toàn thể các cá nhân đã nỗ lực không mệt mỏi cho một năm đầy thách thức.

Tạo dấu ấn đô thị

Ngay lúc này, có 90 công trình lớn của nhà thầu Hòa Bình đang sáng đèn ngày đêm. Đáng nói, trong bảng danh sách khách hàng của Hòa Bình đã có những ông lớn khó tính như Keppel Land, Gamuda Land, Vingroup, Sungroup, BRG...

Ba năm qua, Hòa Bình đảm trách thi công những dự án trọng điểm của “người khổng lồ” Keppel Land (Singapore) như Saigon Centre, công trình 6 tầng hầm - sâu nhất Việt Nam ngay giữa trung tâm TPHCM. Ngoài ra là các tòa nhà đồ sộ như Estella Heights, Riviera Point và Empire City. Tổng giá trị các dự án là hơn 8.800 tỷ đồng.

Với Gamuda Land, nhà đầu tư lớn tới từ Malaysia, Hòa Bình đang gấp rút xây dựng dự án thành phố 16ha cây xanh phía Tây Sài Gòn mang tên Celadon City. Những tòa nhà chung cư cao cấp, trường học, bệnh viện và các công trình tiện ích công cộng đang từ từ mọc lên.

Ngoài ra, Gamuda Land còn giao phó dự án CT 2 Apartment và Gamuda Hà Nội cho nhà thầu Hòa Bình. Tổng giá trị các dự án khoảng 3.850 tỷ đồng. Cú bắt tay quan trọng và có tính lan tỏa lớn, cũng như càng khẳng định hơn nữa về thương hiệu Hòa Bình phải kể tới thương vụ Hòa Bình - Vingroup vào cuối năm 2018. Vingroup đã giao Hòa Bình thi công 21 tòa tháp cao từ 25-40 tầng cùng 2 tòa tháp dự án Westpoint tại Hà Nội với tổng giá trị ước tính hơn 9.330 tỷ đồng.

Nhà thầu Hòa Bình đón kỳ tích 75 triệu giờ công an toàn ảnh 1 Một trong những công trình do Hòa Bình thi công tại TPHCM
Hòa Bình hiện cũng là đơn vị dẫn đầu về tốc độ thi công của các nhà thầu tham gia ở dự án Vincity. Rõ ràng, những cái tên đình đám, thể hiện đẳng cấp sang trọng bậc nhất của bất động sản như Times City, Vinhomes Golden River, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Central Park - Landmark 4-5-6… Rõ ràng, việc tạo dấu ấn của Vin trong lòng các đô thị lớn Việt Nam có dấu ấn của người thợ xây Hòa Bình.

Ai cũng biết, để có được sự tin tưởng của tập đoàn kinh tế số một Việt Nam như Vingroup, Hòa Bình phải đảm bảo được những yêu cầu rất khắt khe về chất lượng, tiến độ và an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Anh Nguyễn Xuân Sơn - Chỉ huy trưởng Vinhomes Westpoint cho biết, làm việc cùng Vingroup, tất cả mọi thứ trên phải cùng tốt và cùng song hành. Các công tác thi công, nghiệm thu cũng như ra vào rất nghiêm ngặt, tỉ mỉ và sâu sát.

“Chúng tôi phối hợp cùng ban quản lý xây dựng, nhà thầu khác trong việc điều phối mặt bằng, sử dụng cẩu tháp tăng ca vào giờ thấp điểm. Thường xuyên họp cùng ban quản lý xây dựng hàng ngày để rút kinh nghiệm, tìm tiếng nói chung cũng như sát sao giám sát, chỉ dẫn thi công và cảnh báo thầu phụ. Hạn chế tối đa sai sót khi thi công và lắp dựng”, anh Sơn nói.

Kỷ lục mới về an toàn

75 triệu giờ thi công an toàn đã minh chứng niềm tin đúng chỗ của các chủ đầu tư. Nhiều năm nay, khi cánh chim hòa bình và logo màu xanh da trời của Hòa Bình gắn trên những tay cẩu hay bức tường vây trở nên quen mắt với người qua lại trên đường, chúng đã mang tới sự yên tâm không chỉ cho chủ đầu tư các công trình, mà cả chính quyền địa phương, các phương tiện lưu thông và các công trình, nhà dân lân cận.

An toàn lao động không chỉ nhờ vào quyết tâm, giám sát chặt chẽ của các cá nhân và tập thể Hòa Bình trên các công trường, mà còn nhờ doanh nghiệp đã phát triển và ứng dụng công nghệ cao vào quản lý xây dựng. Hệ thống quản lý dự án PMS do Hòa Bình thiết kế, ứng dụng công nghệ, tính năng tích hợp quản lý nhiều nội dung đem đến hiệu quả rất cao trong công việc.

Ông Dương Đình Thanh - Phó Tổng Giám đốc Hòa Bình kiêm Giám đốc Văn phòng QLDA (PMO) - cũng là người chủ trì việc xây dựng hệ thống PMS cho biết: Hệ thống cho phép các cấp quản lý kết nối trực tiếp với công trường, tương tác với nhau dù ở bất kỳ đâu thông qua thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính... Từ quản lý chất lượng, tiến độ, giá, thanh toán và cung cấp nguồn lực cũng như dự báo tiến độ, chi phí, đều được cập nhật và phân tích.  Những rủi ro liên quan đến công tác kỹ thuật, an toàn lao động, các yếu tố tài chính dự án... cũng được phân tích, nhận dạng, để nhanh chóng xử lý.

Sự lớn mạnh vững chắc không chỉ là thành tích của Tập đoàn Hòa Bình, mà còn là của ngành xây dựng, bởi Hòa Bình đang là nhà thầu có tuy tín và sức ảnh hưởng tới bộ mặt của ngành. Cuối tháng 12, tại lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu quốc gia 2018, Hòa Bình trở thành doanh nghiệp xây dựng duy nhất đạt kỷ lục: 6 năm liên liên tiếp được vinh danh trong giải thưởng thương hiệu quốc gia.

“Điều chúng tôi mong muốn không chỉ là Tốt Hơn mà còn phải là Tốt Nhất”, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn nhiều lần nhấn mạnh với báo giới. Không chỉ thỏa lòng với những gì đạt được trong nước, từ nhiều năm nay, Hòa Bình đã “xuất khẩu” kỹ sư ra thế giới. Các công trình của Hòa Bình không chỉ ghi dấu ấn tại khu vực như Malaysia, Myanmar... mà còn bắt đầu khởi sự cùng các đối tác ở Kuwait trong chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài giai đoạn tới.

Nhà thầu Hòa Bình đón kỳ tích 75 triệu giờ công an toàn ảnh 2 An toàn trong thi công được CB-CNV, công nhân, kỹ sư Hòa Bình đặt ưu tiên lên hàng đầu
Nhà thầu Hòa Bình đón kỳ tích 75 triệu giờ công an toàn ảnh 3
Tháng 12-2018, Hòa Bình tiếp tục nhận giải thưởng Tốp 10 Sao Vàng Đất Việt, nhận bằng khen UBND TPHCM về thành tích thu nộp ngân sách vượt dự toán 2018 (thành tích này không dễ có khi nền kinh tế còn bề bộn còn khó khăn).

Có thể nói, từ một công ty tư nhân khiêm tốn, hơn 30 năm qua đi, Hòa Bình đã đang vượt qua nhiều nhà thầu có lợi thế vàng là các tổng công ty nhà nước để vươn lên trở là nhà thầu hàng đầu Việt Nam. Đóng góp trên 400 công trình có quy mô đẳng cấp quốc tế cho đất nước là thành tích và cũng là niềm tự hào của người thợ Hòa Bình. Lấy biểu tượng là cánh diều bay cao giữa trời xanh, Tập đoàn Hòa Bình ngày một vững vàng tiệm cận mặt trời, vững vàng và linh hoạt trụ trong những cơn bão của ngành xây dựng - bất động sản, dựng xây niềm tin và là chỗ dựa tinh thần của rất nhiều doanh nghiệp Việt.

Tin cùng chuyên mục