Nha Trang vắng bóng rao vặt, quảng cáo nhếch nhác

Các con đường của thành phố biển Nha Trang bây giờ đã sạch đẹp hơn rất nhiều. Hầu như dọc theo mặt tiền đường Nguyễn Thiện Thuật, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Thái Nguyên... và bên trong các con hẻm đều vắng bóng các rao vặt, quảng cáo bán nhà đất, khoan cắt bê tông, rút hầm cầu, cho vay… như thường thấy tại các tuyến đường chính ở các đô thị. 
Để TP Nha Trang sạch và đẹp như vậy trước hết là do chính quyền kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi rao vặt, dán quảng cáo làm bôi bẩn đường phố. Đồng thời chính quyền có biện pháp hợp lý cho nhu cầu rao vặt, quảng cáo; đưa quảng cáo, rao vặt tập trung về những nơi thích hợp.
Nhiều năm nay, chính quyền địa phương cho phép người dân, cơ quan, doanh nghiệp được phép dán thông tin rao vặt, quảng cáo ngay tại các trạm, nhà chờ xe buýt ở trung tâm và ngoại thành TP Nha Trang, có quy định thời hạn và quy chế cụ thể.
Quan sát, tại các trạm, nhà chờ xe buýt tại trung tâm thành phố, có thể thấy các tờ quảng cáo, rao vặt với thông tin đa dạng... Hiện nay, tại các trạm, nhà chờ xe buýt, nhiều hành khách trong khi chờ đi xe buýt còn tìm đọc thông tin quảng cáo và ghi lại để tiện liên hệ.
Trong việc Nha Trang vắng bóng rao vặt, quảng cáo nhếch nhác, cùng với giải pháp kiên quyết và hợp lý của chính quyền địa phương cũng cần ghi nhận ý thức của người dân địa phương trong việc chung tay giữ gìn thành phố sạch đẹp, thân thiện, thu hút và giữ chân du khách. Thiết nghĩ, các thành phố du lịch khác nên học cách làm của TP Nha Trang.

Tin cùng chuyên mục